


Nếu như vào năm 2019, trước khi đại dịch Covid xảy ra, bạn hỏi tôi rằng tôi sẽ làm gì để trở thành một người có tầm ảnh hưởng, một người được nhiều người khác theo dõi và tôn trọng, thì khi đó câu trả lời của tôi với bạn, đó là: “Tôi không bao giờ nghĩ mình có thể làm được điều đó”. Cuộc sống của tôi thời điểm đó khá bận rộn với các công việc kinh doanh và nghề nghiệp chính của mình. Tôi đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ tại Úc và đồng thời còn làm nghề môi giới chuyên nghiệp trong lĩnh vực tài chính tín dụng. Công việc bận rộn tới mức mà trong suốt nhiều năm liền tôi không có một ngày nghỉ lễ. Giao thừa, Giáng sinh, năm mới hay các kỳ nghỉ trong năm tôi luôn làm việc và tìm mọi cách để mang lại niềm vui cho những khách hàng của mình. Nếu bạn là một người hướng nội thì bạn sẽ hiểu điều mà tôi đang chia sẻ với bạn. Còn nếu bạn không phải người hướng nội thì tôi sẽ giải thích với bạn một cách đơn giản thế này: “Người hướng nội như tôi thường có xu hướng tránh những hoạt động có nhiều người. Tôi thường dành thời gian cho bản thân và suy nghĩ về bất cứ kế hoạch xung quanh mình. Lý do không phải vì tôi sợ người lạ, sợ giao tiếp với người xung quanh, mà là vì người hướng nội như tôi sẽ bị mất năng lượng khi làm những việc đó. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi khi phải thường xuyên tham gia những hoạt động như vậy.” Trong khi đó, nếu bạn là người hướng ngoại thì bạn sẽ được tiếp thêm năng lượng qua các hoạt động xã hội, xã giao như vậy. Bạn không muốn phải ở một mình, vì như vậy bạn sẽ mất đi năng lượng, theo cách ngược lại so với người hướng nội. Đó là lý do vì sao tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm điều mà mình đang làm như bây giờ. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi Đại dịch Covid-19 xuất hiện và làm ảnh hưởng tới mọi hoạt động đầu tư kinh doanh trên toàn thế giới. Và tất nhiên, trong đó có cả công việc kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ của tôi. Đó là thời điểm tôi bắt đầu thay đổi thói quen làm việc của mình, bởi lúc này tôi không còn cô đơn bận rộn nữa. Mọi thứ bị đình trệ, trì hoãn, thậm chí công việc kinh doanh dịch vụ và buôn bán dừng lại trong thời gian phong tỏa do dịch bệnh. Do hoàn cảnh như vậy nên tôi có nhiều thời gian cho gia đình của mình hơn. Và tôi cũng có nhiều thời gian để gặp gỡ những người bạn và chia sẻ về công việc kinh doanh với mọi người. Tôi luôn muốn chia sẻ những gì mình một cách nhiệt tình, đặc biệt với những ai cảm thấy có thể học hỏi được điều gì đó từ những gì tôi chia sẻ. Chính khoảng thời gian Covid này giúp tôi có thêm cơ hội để gặp gỡ nhiều người hơn, dù chỉ là qua online. Nhưng tôi bắt đầu cảm nhận được niềm đam mê đó của mình đang mang lại điều gì tích cực cho mọi người. Tôi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc sau những buổi trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm 1:1 với những người tìm đến tôi để có lời khuyên. Và đó là khởi đầu của mọi kế hoạch.
Có lẽ câu nói “Thiên thời, địa lợi, nhân hoà” đã đúng với tôi trong kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân này. Tại thời điểm đó, tôi đã gặp một người mentor, một người bạn, người dẫn đường, người đã cho tôi thấy rằng tôi có thể xây dựng một mô hình kinh doanh bằng việc phát triển thương hiệu cá nhân của mình. Tôi sử dụng những kiến thức, kinh nghiệm làm việc mà mình có để triển khai hoạt động kinh doanh và đồng thời lan toả kiến thức tới nhiều người hơn. Đó là khi tôi chính thức bắt đầu đặt mục tiêu theo đuổi con đường xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Giờ đây, khi bạn đang đọc cuốn ebook đầu tiên này của tôi, thì đó là một trong những cột mốc quan trọng đánh dấu thời điểm tôi đã đạt được một thành quả nhất định theo những gì mình đã lên kế hoạch. Cuốn sách này không phải là mục tiêu về tài chính, mà chính là thời điểm để đánh giá tôi đã thành công xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình hay chưa. Có lẽ, bạn giúp tôi trả lời câu hỏi này bạn đang đọc cuốn ebook đầu tay này của tôi. Và vì lý do đó, tôi cảm ơn bạn đã đồng hành, ủng hộ và tin tưởng vào những kiến thức mà tôi vẫn chia sẻ với bạn hàng ngày. Sau trải qua một thời gian không dài nhưng cũng không phải ngắn để đạt được kết quả bước đầu như bây giờ, tôi có thể tự tin nói với bạn rằng. Chúng ta hiện nay đang ở trong một môi trường sống và làm việc dựa trên các mối quan hệ và sự ghi nhận của những người xung quanh. Với sự phát triển của mạng xã hội thì việc bạn được nhiều người biết tới và tôn trọng có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn thời điểm cách đây 10 năm rất nhiều. Có thể nói rằng, chúng ta đang ở giai đoạn mà SỰ CHÚ Ý còn quan trọng hơn cả tiền bạc.
Tiền bạc có thể giúp bạn mua được những thứ bạn mong muốn. Nhưng để được người khác chú ý và theo dõi, trở thành người có tầm ảnh hưởng, giúp bạn đạt được nhiều giá trị vượt xa sự thoả mãn về vật chất, đó là SỰ TÔN TRỌNG, MỐI QUAN HỆ MỚI và rất nhiều điều mà bạn sẽ không bao giờ nghĩ mình có thể có được trong cuộc sống này. Một cách đơn giản, hãy coi THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN NHƯ NHỮNG GÌ MỌI NGƯỜI NÓI VÀ NGHĨ VỀ BẠN. Nó bao gồm tài năng của bạn và cách bạn làm nổi bật mình so với những người khác. Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì bạn muốn mình đại diện và thể hiện nó qua những gì bạn làm. Ví dụ: hãy nghĩ về các thương hiệu mang tính biểu tượng như Apple hoặc Nike. Đúng là họ đang bán sản phẩm điện tử và đồ thể thao. Nhưng hai thương hiệu này còn có nhiều ý nghĩa hơn thế nữa. Chúng đại diện cho những giá trị và cảm xúc nhất định. Apple là đại diện cho sự tiên tiến, sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm; trong khi đó Nike là đại diện cho sự tích cực, tự tin vào bản thân và dám đưa mình tới những thử thách mới.

