Tính năng gây mất bảo mật trên iPhone

Chủ nhật - 26/03/2023 19:11:31


Nhờ tính năng cho phép truy cập khi bị khóa, người dùng có thể tương tác với một số ứng dụng mà không cần mở thiết bị. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra các vấn đề bảo mật.

Tính năng gây mất


Theo Cnet, một số ốp điện thoại của iPhone có chức năng như một chiếc ví, giúp để thẻ tín dụng, giấy tờ tùy thân và một số vật dụng mỏng nhẹ khác. Nếu người dùng không may bị mất thiết bị, kẻ trộm sẽ có được toàn bộ thông tin cá nhân và lợi dụng cho nhiều mục đích xấu.

Trong đó, nếu kẻ gian có thông tin thẻ tín dụng của người dùng và cố gắng thực hiện một giao dịch lớn, ngân hàng có thể gửi đến máy một tin nhắn văn bản yêu cầu xác minh thông tin đó. Điều này sẽ rất nguy hiểm vì iPhone có tính năng cho phép trả lời tin nhắn mà không cần mở khóa.

Gần đây, một người dùng Reddit cho biết tên trộm đã đánh cắp 9.000 USD của anh khi có thể trả lời tin nhắn từ ngân hàng mà không cần mở khóa.

Để ngăn chặn tình trạng này, người dùng nên tắt tính năng trả lời bằng tin nhắn khi đang khóa máy. Đầu tiên, hãy vào Cài đặt và chọn Face ID & Mật mã. Tiếp đó, đi tới phần Cho phép truy cập khi bị khóa và tắt tính năng Trả lời bằng tin nhắn. Sau khi thực hiện, người dùng sẽ phải mở khóa điện thoại khi muốn phản hồi tin nhắn.

Ngoài ra, có những tính năng khác cũng có thể được sử dụng mà không cần mở khóa iPhone như Siri hay thậm chí là một số thiết bị được ghép nối từ trước đó, bao gồm cả ôtô.

Người dùng cũng có thể truy cập ứng dụng Home mà không cần mở khóa iPhone. Nếu không may bị mất điện thoại, kẻ trộm có thể điều khiển các thiết bị thông minh tại nhà riêng nếu chúng được kết nối với điện thoại từ trước đó. Điều này có thể giúp kẻ gian dễ dàng lẻn vào nhà và ăn cướp nhiều đồ đạc giá trị.

Theo Cnet, người dùng nên tắt các tính năng được đề cập ở trong phần Cho phép truy cập khi bị khóa để đảm bảo an toàn. Việc tắt các tính năng này sẽ không ảnh hưởng đến những thông báo xuất hiện trên màn hình khóa.

Tất nhiên, việc tắt các tính năng trên sẽ khiến người dùng phải mở khóa thiết bị để tương tác với các thông báo. Tuy nhiên, nó cũng giúp chủ sở hữu iPhone bảo vệ quyền riêng tư và tính bảo mật trong trường hợp bị mất máy.

 

Theo Minh Hoàng
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây