MediaTek đã sẵn sàng giới thiệu Wi-Fi 7

Thứ hai - 22/11/2021 06:47:01

Phó giám đốc tiếp thị sản phẩm MediaTek James Chen vừa cho biết công ty này có kế hoạch trình diễn bản demo của Wi-Fi 7 đầu tiên tại CES diễn ra vào tháng 1.2022.
 
Wifif

Theo PCMag, Chen cho biết công ty muốn tham gia vào công nghệ Wi-Fi và trở thành người dẫn đầu về điều này, đồng thời xem metaverse là mục tiêu hướng đến.

Chuẩn Wi-Fi 7, được gọi là 802.11be, không chỉ nhanh hơn 2,4 lần so với Wi-Fi 6E mà còn cung cấp độ trễ thấp và bảo vệ tốt hơn trong việc chống lại nhiễu từ các mạng không dây lân cận. Hiện tại, Wi-Fi Alliance vẫn đang nghiên cứu giao thức chuẩn hóa Wi-Fi 7 và chưa có ngày chính xác khi nào chuẩn có thể được triển khai, chỉ biết rằng thời gian dự kiến ​​phê duyệt tiêu chuẩn mới là quý 2/2022.

Sự xuất hiện của những thiết bị đầu tiên có hỗ trợ Wi-Fi 7 sẽ không diễn ra cho đến năm 2023 hoặc thậm chí là năm 2024. Ngoài MediaTek, Huawei cũng đang tham gia vào việc phát triển một tiêu chuẩn mới hứa hẹn băng thông cao cho Wi-Fi 7. Trong khi đó, Intel và Qualcomm đã cam kết hướng đến tiêu chuẩn mới, mặc dù họ chưa cho biết khi nào sẽ trình làng sản phẩm.

Tiêu chuẩn mới sẽ tạo động lực cho sự phát triển của các lĩnh vực như phát trực tuyến video, game trực tuyến, hội nghị video và thoại, Internet of Things, y học tương tác, thực tế ảo và tăng cường. Được biết, Wi-Fi 7 dự kiến ​​sẽ hỗ trợ băng thông lên đến 30 Gbps, cao gần gấp ba lần so với Wi-Fi 6. Ngoài ra, nó cũng chống nhiễu tốt hơn từ các mạng gần đó.

Hiện tại, Wi-Fi 6E là công nghệ mạng tốt nhất hiện nay, tuy nhiên chuẩn này mới chỉ xuất hiện trong các router đắt tiền như RAXE500 của Netgear. Nếu các router Wi-Fi 6E vẫn đắt đỏ, MediaTek tin rằng Wi-Fi 7 có thể nhanh chóng xuất hiện.

Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: Wi-Fi 7

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây