iOS 18 sẽ thay đổi cách người dùng sử dụng iPhone

Thứ hai - 20/11/2023 19:33:59


Nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết phiên bản hệ điều hành iOS 18 sẽ đánh dấu bước tiến quan trọng của Apple vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

iOS 18 đang trong giai đoạn đầu phát triển nội bộ. Tuy vậy, trang Tom's Guide cho rằng bản cập nhật này sẽ không giống với bất cứ phiên bản hệ điều hành nào mà Apple từng ra mắt trước đó.

ios18


iOS 18 có thể giới thiệu một chatbot do Apple thiết kế dành riêng cho iPhone. Đây sẽ là một phiên bản cải tiến của trợ lý ảo Siri, có khả năng thực hiện nhiều tác vụ phức tạp thông qua điều khiển bằng giọng nói.

Apple sẽ kết hợp các mô hình ngôn ngữ lớn vào trợ lý ảo Siri. Động thái này nhằm hỗ trợ người dùng tự động hóa các tác vụ phức tạp. Đơn cử, AI sẽ giúp người dùng có thể phản hồi các đoạn hội thoại một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, AI còn có thể được tích hợp vào nhiều ứng dụng của Apple, chẳng hạn như tạo danh sách nhạc tự động trong Apple Music, viết báo cáo hay tạo bản thuyết trình trong Pages và Keynote.

So với nhiều đối thủ trong ngành, Apple đang theo sau trong cuộc đua phát triển AI. Trong năm 2023, Microsoft đã hợp tác với OpenAI để tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge. Google cũng tung ra chatbot AI của hãng có tên Bard.

Đối thủ lớn nhất của Apple trong thế giới điện thoại thông minh là Samsung cũng cho biết họ đang tích cực tích hợp AI lên các sản phẩm của công ty. Nhiều khả năng, thế hệ Galaxy S24 sẽ được hãng tích hợp công nghệ này.

ios18 1


Các báo cáo khẳng định Apple đã chi 1 tỷ USD trong nhiều năm cho việc nghiên cứu và phát triển AI. iOS 18 sẽ là cơ hội đầu tiên để hãng công bố những thành quả đạt được. Hệ điều hành này cũng được kỳ vọng sẽ trở thành động lực thúc đẩy người dùng nâng cấp iPhone trong năm tới.

"Phần cứng của iPhone 16 sẽ không có bất kỳ tiến bộ lớn nào trong năm tới. Vì vậy, các tính năng AI được thêm vào hệ điều hành có thể là một cách để Apple thu hút sự quan tâm của người dùng đến những chiếc điện thoại thông minh mới", Mark Gurman từ Bloomberg nhận định.

Để đạt được mục tiêu này, dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ được trang bị một số tính năng độc quyền do AI trên thiết bị điều khiển. Trong khi đó, những mẫu máy đời cũ sẽ hỗ trợ AI thông qua nền tảng đám mây. Điều này đồng nghĩa rằng hiệu suất sử dụng AI trên thế hệ iPhone 16 sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

 

Theo Thế Anh
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây