Microsoft thêm GPT-4 Turbo vào Copilot

Thứ sáu - 01/12/2023 06:24:55


Microsoft đang bổ sung GPT-4 Turbo vào các dịch vụ AI Copilot (trước đây là Bing Chat) và tăng giới hạn nhập văn bản.

Đầu tháng 11, Microsoft thông báo họ sẽ không dùng tên gọi Bing Chat cho chatbot AI tạo sinh trực tuyến của hãng nữa, thay vào đó dịch vụ này sẽ được gọi là Copilot. Dù sử dụng tên nào cho chatbot, Microsoft vẫn đang nỗ lực cải tiến để mang đến nhiều thuận lợi cho người dùng.

Theo một trong những kế hoạch được công bố, Microsoft sẽ nâng cấp chatbot này lên mô hình GPT-4 Turbo được các đối tác từ OpenAI ra mắt gần đây. Một trong những nâng cấp lớn sẽ hỗ trợ cửa sổ ngữ cảnh 128k. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể nhập lời nhắc văn bản tương đương 300 trang trong cửa sổ đó, theo Neowin.

microsoft


Trả lời các câu hỏi gần đây từ người dùng trên X (trước đây là Twitter), Mikhail Parakhin, Giám đốc dịch vụ web và quảng cáo của Microsoft và là người lãnh đạo mới của Nhóm Trải nghiệm Web và Windows cho biết: GPT-4-turbo vẫn cần phải giải quyết một số vấn đề.

Bing Chat/Copilot hiện nay có giới hạn nghiêm ngặt là 5.000 ký tự cho mỗi cuộc trò chuyện. Khi được hỏi liệu giới hạn ký tự đó có thể tăng lên khi thêm GPT-4 Turbo vào chatbot này hay không, Parakhin cho biết Turbo có cửa sổ ngữ cảnh lớn hơn, vì vậy họ sẽ cố gắng tăng giới hạn.

Khi một người dùng X hỏi GPT-4 Turbo tốt hơn mẫu GPT-4 bình thường như thế nào, ông Parakhin trả lời rằng nó đánh bại GPT-4 thông thường về "trí thông minh nhận thức" - thước đo nội bộ của Microsoft về mức độ thông minh của hệ thống khi bạn nói chuyện với nó. Tuy nhiên, công ty vẫn cần giải quyết một số vấn đề về mặt toán học và mã hóa. GPT-4 Turbo có thông lượng cao hơn, do đó, nó có thể có nhiều người dùng hơn hoặc giảm thiểu độ nóng của hệ thống trung tâm dữ liệu (DCs), cải thiện độ trễ.

"Chúng tôi vẫn đang chờ sự hỗ trợ đầy đủ dành cho plugin (chương trình hoặc phần mềm mở rộng) của bên thứ ba. GPT-4 Turbo đã được thử nghiệm cho một số người dùng một thời gian", Parakhin tuyên bố trên X và nói thêm: "Cuối tuần này, chúng tôi đang dần triển khai các plugin cho tất cả mọi người. Việc triển khai không dành riêng cho địa điểm cụ thể nào mà theo tỷ lệ phần trăm ngẫu nhiên trên thế giới".

 

Theo Ngọc Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây