


– Mục tiêu * Ngắn hạn – Đạt doanh thu năm đầu tiên từ 1 Tỷ – 1,6 tỷ VND. – 50% thị trường khu vực biết đến cửa hàng.
* Dài hạn – Đạt doanh thu mỗi năm từ 2,4 tỷ VND trở lên – 80% thị trường khu vực biết thương hiệu cửa hàng và 15% lượng khách du lịch của TP ghé mua trái cây của cửa hàng.
– Một số chiến lược để phát triển cửa hàng Chiến lược SO: Tạo niềm tin với khách hàng bằng sự chân thật của mình. Mở rộng thị trường, ngay khi đã nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Chiến lược ST: Có các brochure giới thiệu các lợi ích của việc sử dụng trái cây sạch, các mối nguy hiểm ẩn khi sử dụng trái cây không rõ nguồn gốc. Luôn niêm yết giá rõ ràng, có các bản tin cập nhật giá cả thị trường, để khách hàng tham khảo. Chiến lược WO: Tham gia hưởng ứng phong trào “Người Việt dùng hàng Việt”. Nâng cao tay nghề, kỹ năng của các nhân viên. Xây dựng mối quan hệ chắc vững với các nhà cung cấp. Chiến lược WT: Cung cấp các bằng chứng về nguồn gốc hàng hóa. Bán đúng giá, nhưng có một số hình thức khuyến mãi đi kèm. 1. Mục tiêu Marketing
– Đến năm 2020, được 10% người tiêu dùng TP.HCM biết đến. – Doanh thu của dịch vụ cung cấp giỏ trái cây chiếm 60% tổng doanh thu. – Đồng thời vào năm 2020, mở thêm 2 cửa hàng ở quận 1 và quận 7. 2. Chiến lược Marketing – Hướng đến sự khác biệt so với các đối thủ khác. – Trái cây tươi ngon nhất, chất lượng tuyệt vời nhất, giá cả phù hợp nhất, và các dịch vụ kèm theo luôn hoàn hảo, là những điều mà khách hàng tìm thấy được ở cửa hàng chúng tôi.
BÍ QUYẾT KINH DOANH CỦA NGƯỜI HOA
1. Xuất nhập phải cẩn thận Hàng hoá, sổ sách, tiền bạc thu chi hàng ngày phải ghi chép cẩn thận, lưu trữ chính xác. Phải có cổ…ng cụ và phương tiện lưu trữ, bảo quản tránh cháy, nổ, hư hỏng. Công tác xuất nhập phải được đối chiếu thường xuyên, cần chính xác tránh gây sai lệch, thất thoát. Có lưu trữ chính xác, làm việc với khách hàng càng thuận tiện. Thời nhà Minh, có ông chủ hãng giày Hựu Liên Sơn nói tiếng gì chép đặc điểm giày của khách hàng rất chi tiết. Ông giả Trương Hồng Sơn trước lúc đi thi khoa bảng đến đạt một đôi giày. Ông chủ như mọi khi, đồng chọn chi tiết số đo, chất liệu giày, nhận thấy rằng vị khách này có chút đặc biệt: bàn chân trái to, dày hơn chân phải, ngón chân cái lại hơi khoằm. Không lâu sau, Trương Hồng Sơn đốn đạt cao, được bổ tứ phẩm. Có một vị quan nhớ đến Hựu Liên Sơn đặt đôi giày làm quà tặng, chỉ cần nối tên đại học sĩ Trương Hồng Sơn, cửa hàng đã mau chóng lấy số liệu giày chếp lần trước, đóng được một đôi giày đẹp lại vừa khít bàn chân đặc biệt cho khách chỉ trong 3 ngày. Vị quan nhỏ và cửa hàng giày sau đó đều được coi trọng.
2. Buôn bán phải thời thời Làm kinh doanh, mua bán phải nhìn ra cơ hội, dự đoán được nhu cầu và biến động thị trường. Gặp thời, phải biết cách tận dụng. Không gặp thời, phải biết cách ứng biến. Hay quan sát, nhạy bén và phán đoán chính xác là khởi nguồn của người kinh doanh giỏi. Vào thời Tống, có một lần thành Lâm An bị cháy rất to, cửa hàng của một người họ Bùi cũng bị bất lửa, nhưng ông ta không lội vạy đi cháy chữa cháy mà người cảm nhận lượng ra ngoài thành mua lượng vật liệu xây dựng như gỗ, tre, ngói… Sau khi lửa đã được dập tắt, tất cả trở thành động đó nát hoang tàn, thị trường vật liệu xây dựng trở nên khan hiếm. Lúc này người họ Bùi kia nhận thời cơ tới tung hàng ra bán, tiên kiếm được gấp chục lần giá trị của hàng đã bị cháy kia, đồng thời cũng đáp ứng được nhu cầu thị trường và nhân dân.
3. Nguyên liệu phải chất lượng Hàng hoá mua vào phải được xem xét kỹ tận tâm, đến tận nơi, sờ tận tay. Phải đạt tiêu chuẩn tra xét, kiểm soát, kiểm nghiệm chất lượng tốt nhất, tránh mua về bóng. Hàng thuốc Nguyễn Đường ở Bắc Kinh rất tỉ mỉ trong việc chế thuốc, cửa hàng chỉ dùng những thứ cao cấp để chế thuốc. Đó là vì loại thuốc này liệu trung, nào là chi dung thuần loại gà chân đen để làm thuốc ô kê bạch phụng hoàn, gà thì phải chọn loại đùi gà, dù lạng, giết gà phải đúng cách để đảm bảo tiết gà trong cơ thể và làm tăng giá trị dinh dưỡng. Có hơn 40 cách để chế ra thuốc viên nhưng cách nào cũng tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng thuốc tốt nhất, bảo quản trong 3 năm nhằm hạ hãoa trong viên thuốc để thuốc có vị thơm ngon rồi mới đem ra bán. Đó là lý do mà tên tuổi Tổng Nguyễn Đường vẫn còn lưu lại cho đến ngày nay.
4. Hàng hoá phải tối ưu Hàng hoá bán ra phải tối ưu hoá chất lượng, công dụng, giá trị, làm sao để bán được nhiều nhất có thể với giá phù hợp nhất. Ông Chu làm nghề bán ngọc trai. Ông thường dậy thật sớm là người đầu tiên dón thuyền chài về bến và chọn những viên ngọc to, tròn, bóng nhất. Sau đó, ông chọn gỗ Đan Hường thật đẹp để làm những chiếc hộp đặc biệt, ngoài chạm hình long phượng, đá quý viêm quanh, bên trong thuê người lót nhung tìm tía và lông chim. Giá ngọc trai của ông Chu rất đắt, nhưng khách hàng vẫn nổ nức mua. Có những khách hàng mua hàng chỉ vì chiếc hộp quá đẹp, có những khách nhìn thấy chiếc hộp là đã ưng ngọc rồi, còn đa số mọi người cảm thấy hài lòng vì vừa được mua ngọc tốt lại được “khuyến mại” thêm hộp đựng. Ông chủ Chu cứ thế mà hốt bạc.
5. Giao thương phải linh động Trong giao thương, linh động là vũ khí tuyệt vời giúp ta không chỉ chèo chống giữa thắng thua trên thương trường mà còn có thể nắm bắt và tạo ra cơ hội. Dưới triều Đông Hán, vùng liều đông dân chúng nhường chi nuôi heo đen. Trương Hứa nuôi heo nọ lại có lứa heo để toàn xem đàn heo. Trương Hứa nghĩ rằng ở vùng này toàn heo đen bèn mang lứa heo đó đến chợ Đan Kinh để bán, sau 3 tháng đi đường ông mới tới nơi nhưng ở đây giá heo trắng lại rất rẻ vì ở Nam Kinh không thiếu gì giống heo này. Ông nghĩ ngay rằng, như vậy thế khai thác giống heo trắng ở quê nhà thì sẽ được khá lời. Ông Trương mua ngay giống heo trắng ở Nam Kinh mang về quê, đồng thời ở Nam Kinh không có heo đen thì ông mang giống heo đen đến đó bán. Mới có một năm mà ông đã giàu nứt vách nhờ heo.
6. Doanh nghiệp phải uy tín Người làm kinh doanh bao giờ cũng phải đặt uy tín lên hàng đầu. Có uy tín thì có tất cả, mất uy tín thì mất tất cả. Đây là quy ước bất di bất dịch thành văn, người nào cố ý phá vỡ quy ước này thì không đáng được gọi là doanh nhân. Nhà thuốc Du Đường có lối thiết kế rất độc đáo, đại sảnh tiếp khách ở trong nhà, khách hàng phải đi qua hành lang dài, dọc hai bên treo những tấm bảng đẹp trình bày kĩ nguyên liệu, xuất xứ và công dụng của 38 toa thuốc. Khách hàng mua thuốc không ứng ý mang đến trả lại sẽ được bồi thường thuốc mới, còn cho thuốc trả lại sẽ được hủy ngay tại chỗ bằng một lô than. Nhà thuốc Du Đường chưa bao giờ trễ hẹn giao thuốc, cũng như chưa bao giờ đóng thiêu một đồng thuế. Vì vậy mà hoành để bán cho dòng: “Du Đường Kinh đô để nhất dược đi đểm.”
7. Quan hệ phải thiện chí

