Sách Điểm Chết Trong Kinh Doanh Nhà Hàng PDF tải FREE

Sách Điểm Chết Trong Kinh Doanh Nhà Hàng PDF tải FREE

Sách Điểm Chết Trong Kinh Doanh Nhà Hàng PDF tải FREE là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Sách Điểm Chết Trong Kinh Doanh Nhà Hàng PDF tải FREE đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

Ý tưởng kinh doanh chưa hoàn thiện Vấn đề đầu tiên chúng tôi muốn đề cập đến nhà hàng bạn rơi vào bẫy săn chính là “Ý tưởng kinh doanh chưa hoàn thiện”. Ý tưởng kinh doanh là một phần quan trọng trước khi bạn bắt tay vào kinh doanh nhà hàng hay quán cafe của riêng mình. Mọi ý tưởng đều đáng quý nhưng không phải ý tưởng nào cũng mang lại thành công cho nhà hàng của bạn. Bạn có thể nghĩ ra ý tưởng bất kì khi đang đi du lịch, khi ngồi trò chuyện với bạn bè, hoặc trong lúc bạn đang ăn tại một nhà hàng nào đó. Ngay khi có ý tưởng, bạn liền nghĩ đến việc thực hiện nó, nhưng liệu ý tưởng đó có khả thi? Bạn đã nghĩ điều đó chưa? Thế nào là ý tưởng kinh doanh tốt? Có rất nhiều chủ đầu tư từ những ý tưởng kinh doanh hay nhưng không tính đến tính khả thi của ý tưởng. Cũng có những ý tưởng khả thi nhưng trong quá trình thực hiện gặp khó khăn, chủ nhà hàng lại không biết cách điều chỉnh theo xu hướng thị trường. Những ý tưởng đó sẽ khiến nhà hàng bạn nằm sổ 80% thất bại kia. Một ý tưởng kinh doanh tốt là phải tính toán được độ khả thi và luôn có kế hoạch dự phòng cho những phát sinh trong quá trình thực hiện. Ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thi? Khi bạn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng, điều đầu tiên bạn quan tâm là ý tưởng độc đáo và có tính khả thi hay không. Liệu rằng, sau ngày khai trương, thị trường có đón nhận ý tưởng nhà hàng của bạn. Những phản hồi của khách hàng chính là tính khả thi của ý tưởng. Nếu họ bị hút hút, khen ngợi nhà hàng bạn thì chúc mừng, bạn đã thành công một nửa. Ngược lại, nếu quá nửa khách hàng không hứng thú, có lẽ bạn cần xem xét lại ý tưởng kinh doanh của mình. Vậy làm sao để xác định xem ý tưởng kinh doanh đó có khả thi hay không? Có rất nhiều cách để xác định, nhưng cách đơn giản và an toàn nhất là chủ nhà hàng nên hiện thực hóa ý tưởng đó ở quy mô thử nghiệm trước khi tung ra thị trường. Thử nghiệm ở đây có thể là mời người dân quanh khu vực mở nhà hàng để ăn thử và trải nghiệm dịch vụ nhà hàng, sau đó lấy ý kiến làm tư liệu nghiên cứu. Nếu 60% khách hàng hài lòng thì bạn đã có thể bắt tay vào setup nhà hàng. Một cách nữa cũng khá hiệu quả trong việc xác định tính khả thi của ý tưởng lại vừa có tác dụng quảng bá nhà hàng trước khi nhà hàng đi vào hoạt động là phát sản phẩm dùng thử cho khách hàng. Để có thể tồn tại và phát triển, nhà hàng bạn cần cung cấp những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng và giải quyết được những vấn đề về. Thực khách cần gì? Một phong cách phục vụ thân thiện, những món ăn ngon và chất lượng, giá thành không quá cao, không gian rộng rãi…? Nếu đáp ứng được những nhu cầu đó, không lý gì nhà hàng của bạn lại thất bại. Tuy nhiên, hãy phân biệt giữa nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nhu cầu là cái con người cần và phải có, còn mong muốn là nhu cầu được tác động bởi văn hóa và tính cách cá nhân con người. Ví dụ như, một người vào siêu thị để mua bột giặt, nhưng khi bước ra khỏi lại thấy cô ấy xách thêm rất nhiều hàng hóa khác như quần áo, hoa quả, đồ dùng cá nhân. Bột giặt chính là nhu cầu của vị khách đó và đã được xác định trước khi đến siêu thị. Còn những hàng hóa khác thể hiện mong muốn của vị khách đó, nó phát sinh trong quá trình cô ấy đi vòng quanh siêu thị tìm bột giặt.

Ý tưởng kinh doanh chưa hoàn thiện Vấn đề đầu tiên chúng tôi muốn đề cập đến nhà hàng bạn rơi vào bẫy săn chính là “Ý tưởng kinh doanh chưa hoàn thiện”. Ý tưởng kinh doanh là một phần quan trọng trước khi bạn bắt tay vào kinh doanh nhà hàng hay quán cafe của riêng mình. Mọi ý tưởng đều đáng quý nhưng không phải ý tưởng nào cũng mang lại thành công cho nhà hàng của bạn. Bạn có thể nghĩ ra ý tưởng bất kì khi đang đi du lịch, khi ngồi trò chuyện với bạn bè, hoặc trong lúc bạn đang ăn tại một nhà hàng nào đó. Ngay khi có ý tưởng, bạn liền nghĩ đến việc thực hiện nó, nhưng liệu ý tưởng đó có khả thi? Bạn đã nghĩ điều đó chưa? Thế nào là ý tưởng kinh doanh tốt? Có rất nhiều chủ đầu tư từ những ý tưởng kinh doanh hay nhưng không tính đến tính khả thi của ý tưởng. Cũng có những ý tưởng khả thi nhưng trong quá trình thực hiện gặp khó khăn, chủ nhà hàng lại không biết cách điều chỉnh theo xu hướng thị trường. Những ý tưởng đó sẽ khiến nhà hàng bạn nằm sổ 80% thất bại kia. Một ý tưởng kinh doanh tốt là phải tính toán được độ khả thi và luôn có kế hoạch dự phòng cho những phát sinh trong quá trình thực hiện. Ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thi? Khi bạn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng, điều đầu tiên bạn quan tâm là ý tưởng độc đáo và có tính khả thi hay không. Liệu rằng, sau ngày khai trương, thị trường có đón nhận ý tưởng nhà hàng của bạn. Những phản hồi của khách hàng chính là tính khả thi của ý tưởng. Nếu họ bị hút hút, khen ngợi nhà hàng bạn thì chúc mừng, bạn đã thành công một nửa. Ngược lại, nếu quá nửa khách hàng không hứng thú, có lẽ bạn cần xem xét lại ý tưởng kinh doanh của mình. Vậy làm sao để xác định xem ý tưởng kinh doanh đó có khả thi hay không? Có rất nhiều cách để xác định, nhưng cách đơn giản và an toàn nhất là chủ nhà hàng nên hiện thực hóa ý tưởng đó ở quy mô thử nghiệm trước khi tung ra thị trường. Thử nghiệm ở đây có thể là mời người dân quanh khu vực mở nhà hàng để ăn thử và trải nghiệm dịch vụ nhà hàng, sau đó lấy ý kiến làm tư liệu nghiên cứu. Nếu 60% khách hàng hài lòng thì bạn đã có thể bắt tay vào setup nhà hàng. Một cách nữa cũng khá hiệu quả trong việc xác định tính khả thi của ý tưởng lại vừa có tác dụng quảng bá nhà hàng trước khi nhà hàng đi vào hoạt động là phát sản phẩm dùng thử cho khách hàng. Để có thể tồn tại và phát triển, nhà hàng bạn cần cung cấp những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng và giải quyết được những vấn đề về. Thực khách cần gì? Một phong cách phục vụ thân thiện, những món ăn ngon và chất lượng, giá thành không quá cao, không gian rộng rãi…? Nếu đáp ứng được những nhu cầu đó, không lý gì nhà hàng của bạn lại thất bại. Tuy nhiên, hãy phân biệt giữa nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nhu cầu là cái con người cần và phải có, còn mong muốn là nhu cầu được tác động bởi văn hóa và tính cách cá nhân con người. Ví dụ như, một người vào siêu thị để mua bột giặt, nhưng khi bước ra khỏi lại thấy cô ấy xách thêm rất nhiều hàng hóa khác như quần áo, hoa quả, đồ dùng cá nhân. Bột giặt chính là nhu cầu của vị khách đó và đã được xác định trước khi đến siêu thị. Còn những hàng hóa khác thể hiện mong muốn của vị khách đó, nó phát sinh trong quá trình cô ấy đi vòng quanh siêu thị tìm bột giặt. Điều này cho thấy, nếu nhà hàng bạn không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn có thể thỏa mãn những mong muốn của họ thì số tiền thực khách chi trả cho hóa đơn nhà hàng sẽ tăng lên ngoài sức mong đợi của chủ đầu tư. Nhưng một điều chủ nhà hàng cần nhớ, con người luôn luôn không thấy thỏa mãn với những gì mình có, kỳ vọng của họ sẽ tăng lên từng ngày. Có một mẹo nhỏ trong marketing thế này “hãy giảm kỳ vọng của khách hàng xuống, sự thỏa mãn sẽ tăng lên”. Nó cũng có thể áp dụng trong kinh doanh nhà hàng. Việc này cần có sự tính toán và xử trí khéo léo, vì nếu làm không tốt có thể bạn sẽ mất khách hàng tiềm năng. Nhu cầu thị trường có đủ lớn? Một ý tưởng kinh doanh có thành công hay không phụ thuộc vào nhu cầu xã hội đang cần ý tưởng đó đến đâu. Nếu một sản phẩm tốt, lại có tính khả thi, nhưng ý tưởng kinh doanh đó đem về lợi nhuận lớn cho nhà hàng thì nhu cầu cho sản phẩm đó phải cao. Thật không thích hợp khi bạn có ý tưởng thành lập một nhà hàng sang trọng với giá thành món ăn cao mà lại mở ở tỉnh nhỏ – nơi người dân chỉ chi trả với mức bình dân. Thử hỏi khi đó, nhà hàng bạn có được bao nhiêu khách hàng vào ăn? Để tránh gặp rủi ro trong kinh doanh nhà hàng, bạn cần khảo sát thị trường cần cho sản phẩm đó ở mức độ nào, phạm vi ra sao. Hãy nghiên cứu thị trường từ những số liệu thống kê có sẵn, hoặc sử dụng các công cụ internet nghiên cứu thị trường để phân tích số lượng người đang quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của nhà hàng bạn. Ở bài sau, Smart Goal sẽ chia sẻ cùng bạn lý do thất bại từ việc lên kế hoạch kinh doanh. Hãy đón đọc! Nếu không có kế hoạch nào, bạn thật đáng trách, vì kinh doanh nhà hàng không giống như bạn chơi đồ hàng ngày bé. Bạn không thể cứ bày đồ ra bán và đòi hỏi mọi người sà vào, huống hồ hiện tại tìm địa điểm để mở nhà hàng cũng vô cùng khó khăn. Đây là sai lầm mà các chủ đầu tư thường mắc phải bởi phần các chủ nhà hàng ở Việt Nam không được đào tạo chuyên nghiệp, và họ không hề biết đến khái niệm lập kế hoạch kinh doanh. Nếu bản kế hoạch của bạn quá sơ sài, bạn càng đáng trách hơn bởi làm tôi nói tới nơi, tới chốn. Đây là cách làm chống chế và sai lầm thì bạn đã nhận thấy rồi đó. Nguyên nhân nhân bởi mô hình kinh doanh nhà hàng ở Việt Nam chủ yếu ở quy mô nhỏ và vừa, và chủ kinh doanh thấy không cần thiết phải lập kế hoạch. Do đó, họ tiến hành xây dựng nhà hàng dựa trên những ý tưởng và phương án triển khai sơ sài. Một lý do khác có thể xét đến là kinh doanh nhà hàng ở Việt Nam phần lớn là việc giết thời gian và nghề tay trái, chứ chưa hẳn là cần câu cơm. Xét thấy lợi nhuận thu từ lĩnh vực này và kết quả của quá trình 0 ép là một bản kế hoạch kinh doanh nhà hàng sơ sài. Còn khi bạn xác định sai hướng thì tất nhiên đoàn tàu sẽ chệch khỏi đường ray và nhà hàng của bạn sẽ đóng cửa sớm thôi. Hãy nhìn về ví dụ của Burger King khi vào Việt Nam, họ chuyên nghiệp, họ có kế hoạch bài bản và… họ thất bại. Nguyên nhân do đâu, hãy xét lại kế hoạch của họ phạm phải những sai lầm nào. Trước tiên, họ xác định người đến sau nên chấp nhận chạy đua giành mặt bằng với giá cao. Điều này thực sự khá bất cập bởi giá thuê mặt bằng bị đẩy cao thì chi phí giá thành sản phẩm bị đội lên nhiều, còn nếu vẫn giữ nguyên mức giá cạnh tranh đồng nghĩa với việc chịu lỗ. Bản kế hoạch thâm nhập thị trường của Burger King còn thiếu sót lớn về việc tính toán đối thủ cạnh tranh. Họ chỉ đề cập tới đối thủ trực tiếp là McDonald’s mà quên đi các thương hiệu ăn nhanh khác. Một phần sai lầm này tự việc thiếu đi tra nghiên

Vì rất nhiều người tải file PDF mỗi ngày, nên tụi mình để password cho những ai thật sự cần tải.

Mọi người làm theo hướng dẫn này để lấy password nhé!

Hướng dẫn: Lên Google tìm từ khóa check visa úc để vào website như trong hướng dẫn dưới đây dể lấy mã tải sách.

Bước 1: Tìm từ khóa trên Google, tìm website có Logo & Tên như hình dưới đây

hình 1

Bước 2: Bạn tìm đoạn ID bài viết nằm gần cuối bài và nhấn “Lấy ID bài viết”

bước 2

Bước 3: Chờ chút rồi copy mã và trở lại website này để nhập mã, lấy link tải tài liệu

bước 3