Tài liệu “ASM Hành vi khách hàng – CĐ FPT – Nghiên cứu hành vi tiêu dùng sản phẩm Pepsi Cafe của Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam” là một nghiên cứu chuyên sâu, phân tích các yếu tố tác động đến quyết định mua sản phẩm Pepsi Cafe của người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu này cung cấp cái nhìn toàn diện về hành vi khách hàng, từ nhận thức thương hiệu đến các yếu tố tâm lý, xã hội ảnh hưởng, là nguồn tài liệu quý báu cho sinh viên ngành Marketing tại Cao đẳng FPT và những ai quan tâm đến thị trường đồ uống tại Việt Nam.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
FPT POLYTECHNIC
ASSIGNMENT
HÀNH VI KHÁCH HÀNG
NGHIÊN CỨU HÀNH VI TIÊU DÙNG SẢN PHẨM
PEPSI CAFE CỦA CÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI
KHÁT SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM
GVHD | : | Phạm Thảo Vy |
Lớp | : | EC16302 |
Họ tên sinh viên | : | Nguyễn Trần Tuấn |
Đỗ Thị Vân Anh | ||
Phạm Thị Hoàng Mai | ||
Phan Phước Thịnh | ||
Hồ Thị Hương Ly |
MỤC LỤC
PHẦN 1…………………………………………………………………………..4
MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG NƯỚC GIẢI KHÁT VÀ HÀNH VI SỬ DỤNG SẢN PHẨM PEPSI CAFE CỦA CÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM……………………………..4
1.1. Tóm tắt ngắn gọn về doanh nghiệp…………………………………4
1.1.1. Tên doanh nghiệp
- – Tên đầy đủ: CÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM
- – Địa chỉ trụ sở chính: Cao ốc Sheraton, số 88 đường Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
- – Năm thành lập: 2013
- – Mã số thuế: 0300816663
- – Tel: 02838219437
- – Fax: 02838219436
- – Website:
- – Logo:
1.1.2. Hình thức kinh doanh
- – PepsiCo chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm nước giải khát trải dài từ đồ uống có ga (Pepsi, 7UP, Revive, Mirinda, Moutain Dew); đến nước đóng chai (Aquafina); nước hoa quả (Twister); nước tăng lực (Sting) cho tới các loại trà như Lipton, Olong Tea+ Plus,… Bên cạnh mảng đồ uống, PepsiCo còn mở ra công ty con chuyên sản xuất snack Poca tại Việt Nam vào năm 2012.
1.1.3. Lĩnh vực hoạt động
- – Hoạt động kinh doanh sản xuất chính của PepsiCo là các sản phẩm nước giải khát, nước uống, nước khoáng thiên nhiên.
1.1.4. Lịch sử hình thành và phát triển
Công ty Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam (SPVB)
được thành lập 24/12/1991 do liên doanh giữa SP. Co và Marcondray – Singapore với tỷ lệ vốn góp 50% – 50%.
1992
– Xây dựng và khánh thành nhà máy Hóc Môn
1994
– PepsiCo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam khi liên doanh với công ty Nước giải khát Quốc tế IBC cùng với sự ra đời của hai sản phẩm đầu tiên là Pepsi và 7 Up từ những ngày đầu khi Mỹ bỏ cấm vận với Việt Nam năm 1994.
1998 – 1999
– Thời điểm này cũng là lúc cấu trúc về vốn được thay đổi với sở hữu 100% thuộc về PepsiCo.
2003
– Công ty được đổi tên thành Công ty Nước Giải khát Quốc tế PepsiCo Việt Nam. Nhiều sản phẩm nước giải khát không ga tiếp tục ra đời như: Sting, Twister, Lipton Ice Tea, Aquafina.
1.1.5. Sản phẩm chủ yếu của công ty……………………………………..7
1.2. Mô tả thị trường ngành hàng lựa chọn………………………………9
1.2.1. Tổng giá trị ước tính của thị trường……………………………….9
1.2.2. Đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường…………………….10
1.2.3. Giới thiệu sản phẩm Pepsi Cafe của Công ty Suntory Pepsico Việt Nam…12
1.2.4. Các thương hiệu/nhãn hàng và phân khúc sản phẩm hiện tại trên thị trường…13
1.3. Hành vi sử dụng sản phẩm Pepsi Cafe của Công ty TNHH Nước Giải Khát SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM……………………….17
PHẦN 2………………………………………………………………………….19
XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA SẢN PHẨM PEPSI CAFE CỦA CÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM….19
2.1 Đặc điểm nhân khẩu học………………………………………………19
2.2 Đặc điểm tâm lý học…………………………………………………….19



