Tài liệu “Assignment Kỹ thuật phân tích và tổng hợp – Cao đẳng FPT – Mỹ phẩm Gold” là một bài tập thực hành tập trung vào việc áp dụng các kỹ thuật phân tích và tổng hợp thông tin liên quan đến một thương hiệu mỹ phẩm cụ thể là “Mỹ phẩm Gold”. Bài viết này do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện, nhằm mục đích rèn luyện kỹ năng thu thập, phân tích dữ liệu và tổng hợp thông tin để đưa ra những đánh giá và đề xuất có giá trị.
MY PHAM
gold
KỸ THUẬT PHÂN TÍCH VÀ TỔNG HỢP
NHÓM 6- DM17320
Giảng viên: Vũ Thị Trang
Chu Thanh Tùng- PH27571
Phạm Thị Kim Huệ Ph28220
Đỗ Công Minh- PH24990
Phạm Tiến Thái Ph24954
Nguyễn Thị Dinh- PH26075
Nguyễn Thị Duyên- PH27203
I.PHÂN TÍCH DOANH NGHIỆP
1.1.Giới thiệu
1.1.1 Giới thiệu chung về doanh nghiệp
1.1.2 Thông tin doanh nghiệp
GOLD
Mỹ phẩm Gold là một doanh nghiệp được thành lập vào đầu tháng 1 năm 2023. Trải qua quá trình nghiên cứu thị doanh nghiệp quyết định sản xuất và kinh doanh các mặt hàng đồ skincare như tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, mặt nạ, tẩy da chết… đều là những sản phẩm không thể thiếu nếu như muốn có một làn da đẹp.
- Tên thương hiệu: Gold
- Slogan: Mang lại vẻ đẹp tuyệt mỹ
- Địa chỉ: Số 10-Trịnh Văn Bô-Nam Từ Liêm-Hà Nội
- SĐT: 0379712333
- Email: myphamgold.store@gmail.com
1.1.2 Lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm
Gold hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp mỹ phẩm. Cửa hàng đa dạng các loại sản phẩm: Tẩy trang, Sữa rửa mặt, TONER, Mặt nạ và SERUM, tẩy tế bào chết.
Tầm nhìn sứ mệnh: Mang đến cho người dùng những sản phẩm phù hợp với làn da và đảm bảo những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Chúng tôi mong muốn mang đến cho người dùng cảm giác an toàn và thích trải nghiệm nhiều sản phẩm.
1.2.Mô hình Swot
Điểm mạnh | Điểm yếu |
|
|
Cơ hội | Thách thức |
|
|
S-Strengths | Chiến lược S-T | Chiến lược S-O |
|
|
|
W-Weaknesses | Chiến lược W-O | Chiến lược W-T |
1.3.Mô hình 4P
❖ Sản phẩm – Product
- Thương hiệu cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm skincare chính hãng đến từ Nhật Bản, Hàn bao gồm: tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, mặt nạ, tẩy tế bào chết, serum. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của khách hàng.
- Lợi thế cạnh tranh của sản phẩm:
- Nguồn hàng ổn định, sản phẩm đa dạng, liên tục cập nhật sản phẩm mới.
- Mẫu mã đa dạng, có đầy đủ thông số kỹ thuật
- Sản phẩm mồi: gói mặt nạ
Lựa chọn sản phẩm phễu “gói mặt nạ” vì đây là 1 sản phẩm mà nhu cầu thị trường lớn, giá rẻ, dễ mua và được nhiều người dùng yêu thích nhằm bổ trợ cho các danh mục sản phẩm chính. Sản phẩm phễu có tác dụng:
- Tăng lưu lượng truy cập về kênh website của doanh nghiệp.
- Tăng giá trị cho người mua hàng.
- Gia tăng khả năng mua các phụ kiện trang sức chính của shop.
- Thu hút khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu.



