Tài liệu này trình bày một kế hoạch mobile marketing chi tiết và có tính ứng dụng cao cho thương hiệu Bếp Ông Hoàng, được thực hiện bởi sinh viên Cao đẳng FPT. Tài liệu đi sâu vào phân tích bối cảnh thị trường mobile marketing, xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và đánh giá các kênh mobile marketing hiệu quả như SMS marketing, quảng cáo trên ứng dụng di động, mạng xã hội trên di động và tối ưu hóa cho tìm kiếm trên di động (Mobile SEO).
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT HỒ CHÍ MINH
FPT POLYTECHNIC
MOBILE MARKETING
LẬP KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI MOBILE MARKETING CHO
THƯƠNG HIỆU BẾP ÔNG HOÀNG
GVHD: Thầy Đặng Huỳnh Kim Long
Nhóm sinh viên thực hiện: Bùi Thị Kim Quyên – PS17140
Phạm Kỹ Duyên – PS16973
Nguyễn Thành Đạt – PS17509
La Hữu Tuấn – PS1696
TP.Hồ Chí Minh, tháng 1 năm 2022
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN …………………………………………………………………………………… 3
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN DỰ ÁN, THƯƠNG HIỆU, SẢN PHẨM …………………………………………………………………………….. 15
Giới thiệu thương hiệu – câu chuyện thương hiệu ………………………… 16
Tên thương hiệu ……………………………………………………………………… 16
Câu chuyện thương hiệu ………………………………………………………….. 16
Nhân sự – Phân công phụ trách ………………………………………………… 17
Giới thiệu sản phẩm …………………………………………………………………. 17
Phân tích thị trường – đối thủ cạnh tranh …………………………………. 18
Phân tích đối thủ …………………………………………………………………….. 24
CHƯƠNG II: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC – KẾ HOẠCH MOBILE MARKETING ……………………………………………………………………….. 28
Nhận định – tìm hiểu hành vi tập khách hàng ……………………………… 28
Xây dựng kế hoạch Marketing tổng thể ………………………………………. 28
Xây dựng kế hoạch Marketing chi tiết ………………………………………… 32
Website và Mobile Site …………………………………………………………….. 35
CHƯƠNG III: TRIỂN KHAI THỰC TẾ KẾ HOẠCH MOBILE MARKETING ………………………………………………………………………. 60
Chiến dịch SMS Marketing ……………………………………………………….. 60
Chiến dịch Email Marketing ………………………………………………………. 63
Chiến dịch SEO ………………………………………………………………………. 65
Tin nhắn Broadcast …………………………………………………………………. 74
CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH – BÁO CÁO KẾT QUẢ CÁC CÔNG CỤ 78
Email marketing ……………………………………………………………………… 78
Chiến dịch SEO ……………………………………………………………………….. 79
Chiến dịch Facebook ADS ………………………………………………………… 83
Tin nhắn Broadcast …………………………………………………………………. 84
CHƯƠNG V: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN – TỐI ƯU GIAI ĐOẠN TIẾP THEO ………………………………………….. 86
Đánh giá kết quả …………………………………………………………………….. 86
Kế hoạch phát triển …………………………………………………………………. 89
Kế hoạch digital marketing tiếp theo …………………………………………… 93
Thiết kế giao diện mobile app (mockup – wireframe) …………………… 100
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN DỰ ÁN, THƯƠNG HIỆU, SẢN PHẨM
a. Giới thiệu thương hiệu – câu chuyện thương hiệu
a. Tên thương hiệu
Thương hiệu Bếp Ông Hoàng – chuyên cung cấp các sản phẩm trà sữa đóng chai, set trà sữa, trà sữa không béo dạng gói.
b. Câu chuyện thương hiệu
Bếp Ông Hoàng được thành lập bởi 4 thành viên là sinh viên FPT Polytechnic chuyên ngành Digital Marketing: Bùi Thị Kim Quyên, Phạm Kỹ Duyên, Nguyễn Thành Đạt và La Hữu Tuấn. Từng thành viên trong nhóm thành lập Bếp Ông Hoàng cùng nhau phát triển từ những điều nhỏ nhất. Xây dựng website, sản phẩm, hình ảnh và những chiến lược thực thi marketing cho thương hiệu,… tất cả cả những sự cố gắng của từng thành viên thành lập nên Bếp Ông Hoàng thực hiện với mục đích mang lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mua hàng tốt, những sản phẩm đồ uống nguyên liệu rõ nguồn gốc và an toàn cho sức khỏe.
Tầm nhìn: Về tầm nhìn, Bếp Ông Hoàng sẽ trở thành doanh nghiệp lớn về mảng cung cấp thức uống chất lượng, rõ nguồn gốc và phân phối thức uống về trà sữa lớn mạnh bền vững tại Việt Nam trong tương lai. Mang lại những sản phẩm và dịch vụ tốt để phục vụ cho tất cả khách hàng của Bếp Ông Hoàng, với các tiêu chí “CHẤT LƯỢNG – AN TOÀN – TẬN TÂM”.
Hình ảnh tài liệu Assignment Lập Kế hoạch và Triển khai Mobile Marketing cho Thương hiệu Bếp Ông Hoàng:



