Tài liệu này là Assignment của sinh viên Cao đẳng FPT, tập trung vào việc nghiên cứu và thiết kế một chương trình du lịch chi tiết cho vùng Tây Nguyên trong thời gian 4 ngày 3 đêm. Bài tập bao gồm việc tuyển chọn và phân tích các điểm đến hấp dẫn, xây dựng lịch trình tham quan, lựa chọn phương tiện di chuyển, đề xuất các hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc trưng, cũng như các yếu tố về lưu trú, an ninh và bảo hiểm.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỰC HÀNH FPT POLYTECHNIC CẦN THƠ
BỘ MÔN DU LỊCH – NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN
CHUYÊN NGÀNH: HƯỚNG DẪN DU LỊCH
FPT Education
FPT POLYTECHNIC
BÁO CÁO MÔN
TUYẾN ĐIỂM DU LỊCH VIỆT NAM
CHỦ ĐỀ: THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH VÙNG DU LỊCH TÂY NGUYÊN 4 NGÀY 3 ĐÊM
Giảng viên hướng dẫn: Cô Nguyễn Thị Tia
Chuyên ngành: HƯỚNG DẪN DU LỊCH
Lớp: TG17301 – NHÓM 02
Trương Thị Anh Thư_PC02939
Nguyễn Quyên Huy_PC02335
Nguyễn Lư Phương Duy_PC03418
Thạch Sơ_PC03132
Cần Thơ, ngày 12 tháng 07 năm 2022
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ………………………………………………………………………………..1
I. LÝ DO CHỌN ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐẶC ĐIỂM TIÊU DÙNG CỦA KHÁCH HÀNG …………………………………………………………………………………………….2
1. Giới thiệu đối tượng ………………………………………………………………..2
2. Lý do chọn đối tượng ……………………………………………………………….3
3. Đặc điểm chung của khách hàng ………………………………………………..3
4. Ý tưởng cho chương trình ………………………………………………………..5
5. Ý tưởng phù hợp với khách hàng ………………………………………………6
II. XÁC ĐỊNH TUYẾN HÀNH TRÌNH CƠ BẢN, LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU CỦA KHÁCH ………………………………………….7
1. Tuyến hành trình cơ bản ………………………………………………………….7
2. Các địa điểm phù hợp với nhu cầu của khách ……………………………9
3. Sơ đồ tuyến điểm ……………………………………………………………………10
III. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH HOÀN CHỈNH ……………..15
1. Sắp xếp các điểm đến theo trình tự thời gian …………………………….15
2. Trình bày chương trình du lịch hoàn chỉnh ………………………………..15
IV. VIẾT BÀI THUYẾT MINH TUYẾN ĐIỂM CHO CHƯƠNG TRÌNH .21
1. Thuyết Minh …………………………………………………………………………..21
2. Tổng kết ………………………………………………………………………………..21
I. LÝ DO CHỌN ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐẶC ĐIỂM TIÊU DÙNG CỦA KHÁCH HÀNG
1. Giới thiệu đối tượng: Sinh viên đi tham quan và học tập thực tế:
– Số lượng: 40 người
Sinh viên là những đối tượng khách du lịch mà các doanh nghiệp lữ hành du lịch chúng ta cần phải chú trọng về việc chăm sóc cũng như đáp ứng nhu cầu khi thực hiện trong chuyến du lịch vì đây là chìa khóa để giữ chân khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, tăng cường sự cạnh tranh để công ty du lịch phát triển bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp và luôn giữ được lượng khách hàng ổn định.
Thứ nhất, đối tượng khách du lịch là sinh viên thì mục đích trong chuyến đi của họ rất đa dạng, phong phú. Đối với sinh viên đi du lịch thường do sự say mê thích thú, tiêu chí chung cho các chuyến đi là học mà chơi chơi mà học. Đây là mục tiêu đại đa số các sinh viên hướng đến, các chuyến đi không chỉ có tham quan vui chơi mà còn kết hợp với việc học tập khảo sát thực tiễn. Để đi khám phá những điều mới lạ, Khám phá văn hóa lịch sử những nơi đến thăm quan du lịch. Để đi học hỏi kinh nghiệm làm du lịch, trau dồi kiến thức cũng như kĩ năng để phục vụ cho nghiệp vụ sau này. Và mục đích không thể thiếu trong chuyến đi là đi để nghỉ ngơi, tham quan, giải trí, thư giãn đầu óc cho bớt căng thẳng của việc học hành. Ngoài ra với đối tượng là sinh viên thì mục đích chuyến đi là để thu thập tài liệu viết bài, làm tiểu luận đồ án hay đi thực tập…
Thứ hai, đối với một chuyến đi du lịch khách hàng chỉ thật sự hài lòng khi các nhu cầu của họ được thỏa mãn. Cho nên công ty du lịch cần xác định rõ yêu cầu của đối tượng khách này để từ đó có sự phục vụ tốt nhất. Khách có rất nhiều các nhu cầu như: nhu cầu vui chơi giải trí, xả stress, thư giãn, nhu cầu tham quan tìm hiểu kiến thức, văn hóa, lịch sử, nhu cầu. Được thưởng thức cái đẹp, nhu cầu giao lưu kết bạn, khám phá những điều mới lạ…
2. Lý do chọn đối tượng:
Đối tượng nhóm chọn để thiết kế cho tour du lịch này là sinh viên vì đối tượng du khách sinh viên thường đang ở độ tuổi thanh niên. Với sự trẻ khỏe, năng động, tâm lý vui vẻ, nhiệt tình, hào hứng và ưa khám phá. Họ rất thích dịch chuyển, thích đi du lịch nhiều để được trải nghiệm và học hỏi những kiến thức thực tế cho bản thân để bản thân có kinh nghiệm và được cọ sát trực tiếp với môi trường khiến cho khách hàng dễ hoà nhập hơn. Nhìn chung du khách sinh viên có thể hoạt động, di chuyển thường xuyên mà vẫn cảm thấy thoải mái, không thấy buồn ngủ, mệt nhọc và tràn đầy năng lượng.
3. Đặc điểm khách hàng:
Đặc điểm tâm lý:
– Tâm lý khách du lịch là sinh viên thường có tâm trạng vui tươi, sảng khoái, ưa những hoạt động nhanh nhẹn, khẩn trương, năng động
– Họ rất thích dịch chuyển, thích đi du lịch nhiều
– Họ sử dụng dịch vụ với sự phân cấp ở mức bình thường, đơn giản và khá tiết kiệm.
– Về ăn uống, thông thường họ khá dễ tính, ăn cảm thấy ngon miệng là vừa lòng, thấy hứng thú khi ăn, cảm giác được mùi vị, khoái khẩu ngay cả khi món ăn đơn giản.
Hình ảnh tài liệu:



