Tài liệu “ASSIGNMENT NGHIỆP VỤ MUA SẮM – PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG MUA SẮM VÀ QUẢN TRỊ MUA SẮM CỦA CÔNG TY TRƯỜNG FOODS” là một bài tập lớn dành cho sinh viên Cao đẳng FPT, thuộc chuyên ngành Logistics hoặc Quản trị Kinh doanh. Tài liệu này đi sâu vào phân tích các hoạt động mua sắm và quy trình quản trị mua sắm tại công ty Trường Foods.
ASSIGNMENT
NGHIỆP VỤ MUA SẮM
PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG MUA SẮM VÀ QUẢN TRỊ
MUA SẮM CỦA CÔNG TY TRƯỜNG FOODS
Giảng viên: Khuất Cao Khuê
Nhóm 4_ Lớp LO20201
Nguyễn Đình Quân – PH47113
Vũ Thái Sơn – PH47214
Nguyễn Thị Phương Mai – PH48753
Phạm Tuấn Vũ – PH50524
Nguyễn Gia Quỳnh – PH51875
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP……………………………………………..
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp…………………………………………………………..
1.1.1 Tên doanh nghiệp, lịch sử hình thành và phát triển……………………….
1.1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi……………………………………………..
1.1.3 Sơ đồ tổ chức của doanh nghiệp…………………………………………………
1.1.4 Lĩnh vực hoạt động sản phẩm / sản phẩm chủ yếu…………………………..
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MUA SẮM VÀ QUẢN TRỊ MUA SẮM TRONG CHUỖI CUNG ỨNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TRƯỜNG FOODS…………………………………………………………………………………..
2.1 Đặc điểm thị trường mua sắm……………………………………………………………..
2.2 Mô tả quy trình mua sắm……………………………………………………………………..
2.2.1 Quy trình mua sắm tại Công ty Trường Foods………………………………….
2.2.1.2. Nhu cầu của Công ty Trường Food khi lựa chọn nhà cung cấp………….
2.2.1.2. Đặt hàng, ký kết hợp đồng mua hàng…………………………………………….
2.2.1.3. Tổ chức thực hiện và nhập hàng…………………………………………………..
2.2.1.4 Thanh toán mua hàng của Công ty Trường Foods………………………………
2.2.1.5. Đánh giá nhà cung ứng sau mua của doanh nghiệp Trường Foods……….
2.3 Liệt kê, phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm của Trường Foods………………………………………………………………………………………
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp
1.1.1 Tên doanh nghiệp, lịch sử hình thành và phát triển
– Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Trường Foods.
– Loại hình tổ chức: Doanh nghiệp xã hội.
– Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất thực phẩm.
– Trụ sở chính: Phố Ba Mo, Thị trấn Thanh Sơn, Huyện Thanh Sơn, Tỉnh Phú Thọ.
– MST: 2600940672
– Số ĐKKD: 2600940672 cấp ngày 02/06/2015
– Hotline: (0210)2 225 666.
– Website: https://truongfoods.vn
– Lịch sử hình thành:
+ Năm 2008: Thịt chua Trường Foods được thành lập với trang thiết bị sản xuất hiện đại và tiêu chuẩn quản lý chất lượng.
+ Năm 2010: Thịt chua Trường Food đạt chứng nhận ISO 22000 và HACCP cho hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.
+ Năm 2012: Thịt chua Trường Foods mở rộng quy mô sản xuất và xây dựng nhà máy mới tại Quảng Ninh.
+ Năm 2015: Thịt chua Trường Foods được công nhận là thương hiệu uy tín của Việt Nam.
+ Năm 2017: Thịt chua Trường Foods được vinh danh là Top 50 sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam.
+ Năm 2019: Thịt chua Trường Foods mở rộng quy mô sản xuất và thành lập Trường Foods Agriculture để đảm bảo nguồn cung ổn định và an toàn của các nguyên liệu.
+ Năm 2022: CEO Trường Food tham gia chương trình “Thương vụ bạc tỷ” kêu gọi vốn đầu tư từ các Shark Tank. Từ đó đã nâng cao được thương hiệu và tên tuổi của công ty.
1.1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi
– Tầm nhìn: Thịt chua Trường Foods đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất, cung cấp thực phẩm chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của quốc tế.
– Sứ mệnh: Thịt chua Trường Foods cam kết cung cấp các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao với nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng. Chúng tôi cũng hướng tới việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thực phẩm bằng cách áp dụng các phương pháp sản xuất và đóng gói hiệu quả và bền vững.
– Giá trị cốt lõi: Chất lượng cao, an toàn, đảm bảo dinh dưỡng và nguồn gốc rõ ràng của sản phẩm thịt chua. Sản phẩm được đóng gói theo tiêu chuẩn cao và đảm bảo sự tươi ngon của sản phẩm trong quá trình lưu trữ và vận chuyển.
1.1.3 Sơ đồ tổ chức của doanh nghiệp
GIÁM ĐỐC
Phòng Hành chính – Nhân sự | Phòng Tài chính – Kế toán | Phòng Marketing | Phòng Tư vấn – Khách hàng | Phòng Xuất khẩu | Phòng Kho vận
Tổ chức sự kiện | Tham mưu kế hoạch | Phụ trách kinh doanh | Phát triển thương hiệu, kiến trúc xây dựng | Hỗ trợ và phát hiện khách hàng | Tiếp cận và chăm sóc khách hàng | Sản xuất hàng hóa | Nơi chứa hàng hóa
Hình ảnh tài liệu:


