Giáo Trình Quản Trị Kinh Doanh Tập 1 - NEU PDF tải FREE

Giáo Trình Quản Trị Kinh Doanh Tập 1 – NEU PDF tải FREE

Giáo Trình Quản Trị Kinh Doanh Tập 1 – NEU PDF tải FREE là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Giáo Trình Quản Trị Kinh Doanh Tập 1 – NEU PDF tải FREE đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

**Giáo Trình Quản Trị Kinh Doanh Tập 1 – NEU PDF tải FREE**

Với mục tiêu đào tạo cử nhân quản trị kinh doanh có đủ kỹ năng thực hiện các nghiệp vụ quản trị cụ thể ở doanh nghiệp thuộc các ngành và lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế quốc dân, Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã cho xuất bản cuốn giáo trình Quản trị kinh doanh tổng hợp do Nhà xuất bản Khoa học – Kỹ thuật ấn hành lần đầu tiên vào năm 1977; Nhà xuất bản Thống kê tái bản lần thứ nhất năm 2001. Năm 2004, Bộ môn Quản trị kinh doanh tổng hợp đã hoàn thiện thêm một bước và Nhà xuất bản Lao động – Xã hội xuất bản Giáo trình Quản trị kinh doanh. Từ khi mới ra đời đến năm 2011 Giáo trình Quản trị kinh doanh đã được tái bản 7 lần. Từ năm 2011, môn học Quản trị kinh doanh trở thành môn học bắt buộc trong hệ thống chương trình đào tạo cử nhân của Trường Đại học Kinh tế quốc dân. Bên cạnh đó, sinh viên và học viên cao học chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp cũng như những người nghiên cứu ở bậc cao hơn vẫn cần khối lượng kiến thức quản trị kinh doanh chuyên sâu. Theo chủ trương đó, tập thể Bộ môn Quản trị kinh doanh tổng hợp đã tổ chức biên soạn và xuất bản Giáo trình Quản trị kinh doanh mới nhằm các mục đích: * Nâng cao một bước tính gắn kết giữa kiến thức môn học Quản trị kinh doanh với các môn học bổ trợ chuyên ngành và ngành khác như Chiến lược kinh doanh, Quản trị sản xuất và tác nghiệp, Quản trị chi phí kinh doanh, Hậu cần kinh doanh,… * Hoàn thiện nội dung môn học Quản trị kinh doanh theo hướng hiện đại hơn. * Đảm bảo trang bị những kiến thức quản trị có tính nguyên lý chung, các kỹ năng rất cơ bản để sau khi nghiên cứu môn học này, sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp có đủ các kỹ năng cần thiết giải quyết các vấn đề cơ bản đặt ra trong thực tiễn quản trị kinh doanh. * Trình bày các kiến thức quản trị kinh doanh đã phát triển ngày nay cũng như các xu hướng phát triển dự báo trong tương lai làm cơ sở kiến thức cho những người nghiên cứu chuyên sâu lĩnh vực quản trị kinh doanh. Giáo trình này do PGS.TS. Nguyễn Ngọc Huyền làm chủ biên.

Nội dung của Giáo trình được đổi mới căn bản theo tinh thần tăng cường cả tính nguyên lý và các kỹ năng cơ bản, tiếp cận với kiến thức quản trị kinh doanh của thế giới. Theo đó, Giáo trình Quản trị kinh doanh xuất bản lần này với kết cấu 8 chương đầu và sự tham gia viết của các tác giả trong và ngoài bộ môn: * Chương 1. Nhập môn quản trị kinh doanh – PGS. TS. Nguyễn Ngọc Huyền * Chương 2. Kinh doanh – PGS. TS. Lê Công Hoa và ThS. Lương Thu Hà * Chương 3. Môi trường kinh doanh – TS. Trương Đức Lực * Chương 4. Hiệu quả kinh doanh – PGS. TS. Nguyễn Ngọc Huyền * Chương 5. Khái lược về quản trị kinh doanh – PGS. TS. Nguyễn Ngọc Huyền và TS. Đỗ Thị Đông * Chương 6. Nhà quản trị – TS. Ngô Thị Việt Nga * Chương 7. Ra quyết định quản trị – TS. Vũ Trọng Nghĩa * Chương 8. Cấu trúc tổ chức kinh doanh – PGS.TS. Nguyễn Ngọc Huyền (viết các mục 8.1, 8.2 và 8.3) và GS.TS. Nguyễn Thành Độ, ThS. Nguyễn Thị Hồng Thắm (viết mục 8.4) Tập I được thiết kế để giảng dạy kiến thức chung ban đầu về kinh doanh và quản trị kinh doanh cho sinh viên tất cả các chuyên ngành đào tạo của trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Khoa Quản trị kinh doanh xin chân thành cảm ơn các tác giả đã tham gia biên soạn giáo trình; cám ơn ý kiến đóng góp quý báu của tập thể các nhà khoa học trong và ngoài Trường; cám ơn Nhà xuất bản Đại học Kinh tế quốc dân đã giúp đỡ để cuốn sách được nhanh chóng ra mắt bạn đọc. Dù đã rất cố gắng song chắc chắn giáo trình không thể tránh khỏi các thiếu sót nhất định; tập thể tác giả rất mong nhận được sự góp ý của bạn đọc và chân thành cảm ơn về những góp ý đó. Thư đóng góp ý kiến xin gửi về địa chỉ Bộ môn Quản trị kinh doanh tổng hợp, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế quốc dân – Đường Giải Phóng – Hà Nội hoặc theo địa chỉ huvenqtkdth@yahoo.com.vn.

**Giới thiệu chương**

Chương 1 giới thiệu cho người đọc đối tượng nghiên cứu của môn học – hoạt động kinh doanh được thực hiện tại các doanh nghiệp kinh doanh, giới hạn đối tượng môn học, nhiệm vụ của môn học cũng như mối quan hệ hiển nhiên của môn học quản trị kinh doanh với các môn học khác. Học xong chương này người đọc nắm chắc: * Đối tượng nghiên cứu môn học * Môn học quản trị kinh doanh không chỉ là môn khoa học lý thuyết và đồng thời cũng là môn khoa học ứng dụng. Vị trí của môn học này trong hệ thống các môn khoa học nói chung và khoa học xã hội nói riêng. * Lịch sử phát triển môn học quản trị kinh doanh. Qua đó để biết được những dấu mốc cơ bản của sự phát triển môn học quản trị kinh doanh đến nay.

**1.1. Đối tượng nghiên cứu của môn học quản trị kinh doanh**

**1.1.1. Đối tượng nghiên cứu của môn học**

**1.1.1.1. Kinh doanh**

Để duy trì cuộc sống của mình, nhu cầu con người về sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ là vô cùng đa dạng và thường xuyên thay đổi. Muốn đáp ứng các nhu cầu đó cần phải tiến hành sản xuất hoặc tạo ra dịch vụ. Nếu những người sản xuất các sản phẩm hoặc tạo ra các dịch vụ cung cấp cho thị trường nhằm mục đích kiếm lời thì người ta gọi là hoạt động kinh doanh. Một hoặc một nhóm người kinh doanh không thể sản xuất mọi loại hàng hóa mà mỗi người hoặc nhóm người chỉ lựa chọn sản xuất hoặc tạo ra một hoặc một số loại sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Cả nền kinh tế quốc dân nói riêng, cả xã hội loài người nói chung đều lựa chọn: người này lựa chọn việc sản xuất và cung cấp cho nền kinh tế quốc dân một hoặc một số loại sản phẩm hoặc dịch vụ này; người khác lựa chọn việc sản xuất và cung cấp cho nền kinh tế quốc dân một hoặc một số loại sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Nếu tất cả đều lựa chọn đúng thì cả thế giới không tồn tại thừa loại sản phẩm hoặc dịch vụ này, thiếu loại sản phẩm hoặc dịch vụ khác.

Đáp ứng các nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ cụ thể của con người là không dễ. Người kinh doanh phải trả lời câu hỏi rất kinh điển như sản xuất cái gì? Tất nhiên trả lời câu hỏi này luôn phải gắn với câu hỏi tiếp theo là sản xuất cho ai cũng như sản xuất như thế nào? Một hoặc một nhóm người nào trả lời được chính xác ba câu hỏi ấy, nghĩa là biết lựa chọn đúng thì hoạt động kinh doanh đúng hướng, đem lại kết quả và hiệu quả mỹ mãn; ngược lại, một hoặc một nhóm người nào trả lời không đúng ba câu hỏi ấy, nghĩa là không biết lựa chọn kinh tế thì hoạt động kinh doanh của họ lệch hướng, đem lại kết quả và hiệu quả không như mong muốn.