Điểm chuẩn Trường ĐH KHXH & NV TP.HCM: Dự kiến từ 20-28 điểm

Thứ hai - 21/08/2023 07:01:30


Kết thúc lọc ảo toàn quốc lần thứ 6, điểm chuẩn dự kiến các ngành của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM dao động từ 20-28 điểm.

Ngày 20.8, các trường ĐH tiếp tục tham gia quy trình lọc ảo xét tuyển toàn quốc lần thứ 6. Từ kết quả này, điểm chuẩn dự kiến các ngành của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM dao động trong khoảng 20-28 điểm.

Điểm chuẩn Trường


Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết, trường ĐH này xác định điểm chuẩn theo tổ hợp xét tuyển. Do đó, điểm chuẩn mỗi ngành có thể khác nhau giữa các tổ hợp tùy ngành. Trong đó, điểm chuẩn dự kiến của tổ hợp khối C00 (văn, sử, địa) năm nay có sự dịch chuyển mạnh theo hướng tăng. Đặc biệt là các ngành có điểm chuẩn vừa phải những năm trước, điểm chuẩn có thể tăng từ 1-2 hoặc 2-3 tùy theo tổ hợp xét tuyển.

"Những ngành năm ngoái có điểm chuẩn trong khoảng 20-21 thì năm nay có thể tăng lên thành 22-23", ông Hạ nêu ví dụ.

Với nhóm ngành có điểm chuẩn tốp đầu, theo tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, sẽ không xê dịch nhiều. Có ngành điểm chuẩn tăng và có ngành điểm chuẩn giảm nhưng sự dịch chuyển chỉ trong phạm vi 2 số thập phân.

"Hiện quy trình lọc ảo xét tuyển toàn quốc còn trải qua 4 lần thực hiện trong vài ngày tới. Điểm chuẩn của trường chỉ thay đổi nếu trường khác điều chỉnh mạnh về điểm xét tuyển khi lọc ảo những lần tới. Nhưng nhiều khả năng, điểm chuẩn của trường nếu bị điều chỉnh sẽ theo hướng cao hơn mức này", Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM dự đoán.

Năm 2022, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM lấy điểm chuẩn phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT từ 20 - 28,25 điểm tùy ngành. 10 ngành có tổ hợp điểm chuẩn cao nhất gồm: Báo chí, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, truyền thông đa phương tiện, tâm lý học, quản lý thông tin, quản trị văn phòng, quan hệ quốc tế, ngôn ngữ Anh, Nhật Bản học, Việt Nam học. Trong đó, ngành báo chí (tổ hợp C00) có điểm trúng tuyển cao nhất với 28,25 điểm.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây