Nhà khoa học có điểm công trình cao vẫn 'trượt' giáo sư

Thứ ba - 12/11/2019 11:59:23
Hôm qua 11.11, Hội đồng Giáo sư nhà nước đã bế mạc kỳ họp thứ 3 nhiệm kỳ 2018 - 2023. Hội đồng đã công bố danh sách ứng viên được xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) năm 2019.
 
Nhà khoa học

Kết quả, số ứng viên đạt đủ số phiếu tín nhiệm theo quy định là 75 ứng viên GS, 349 ứng viên PGS.
Trước đó, sau khi thẩm định hồ sơ, đánh giá ngoại ngữ, đánh giá báo cáo khoa học tổng quan, có 440 ứng viên (82 ứng viên GS, 358 ứng viên PGS) từ 26 hội đồng GS ngành, liên ngành được đưa vào danh sách đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2019.
Như vậy, có 7 ứng viên dù hội đồng ngành/ liên ngành đã thông qua nhưng lên vòng xét của hội đồng nhà nước vẫn “trượt” GS. Trong số 7 ứng viên “trượt” GS, một số ứng viên có điểm công trình khoa học rất cao. Đáng lưu ý khác của đợt xét GS, PGS năm nay là không có một ứng viên nào của các ngành khoa học quân sự, an ninh được xét.
Sau khi Hội đồng GS nhà nước công bố danh sách nói trên, một trong số các ứng viên bị “trượt” GS đã gửi email trong một nhóm chuyên thảo luận về vấn đề xét GS, PGS với nội dung: “Những ứng viên không được xét công nhận chưa thấy công bố lý do vì sao không được xét công nhận. Không có lý do chính thức sẽ tạo ra khó khăn trong khiếu nại và khởi kiện quyết định của Hội đồng GS nhà nước”.

 
Theo Quý Hiên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây