Nghi vấn lộ đề Toán, Bộ GD&ĐT chuyển tin cho cơ quan Bộ Công an

Thứ năm - 29/06/2023 07:06:39


Bộ GD&ĐT đã chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ. Thông tin lộ lọt đề Toán không ảnh hưởng đến kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nghi vấn lộ đề Toán


Chiều 28/6, truyền thông đưa tin về việc nghi vấn lộ đề thi môn Toán. Hình ảnh đề thi bị lộ được cho là hoàn toàn trùng khớp với các câu 41-45 thuộc mã đề 113.

Bộ GD&ĐT cho biết ban chỉ đạo đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định. Hiện thông tin này không ảnh hưởng đến kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng phản hồi về thông tin “câu nghị luận văn học trong đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sử dụng ngữ liệu trùng với ngữ liệu đã được sử dụng trong đề thi thử tốt nghiệp của địa phương”.

Ban chỉ đạo nêu rằng việc đề thi sử dụng cùng một ngữ liệu là hoàn toàn bình thường. Sự khác nhau là cùng ngữ liệu đó nhưng mỗi đề thi có yêu cầu cụ thể khác nhau (phân tích, đánh giá, bình luận, nhận xét…).

Trong buổi thi môn Toán chiều nay, 2 thí sinh vi phạm quy chế thi, 3.704 thí sinh không tham gia làm bài. Về cơ bản, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trước đó, vào sáng 28/6, Tri thức trực tuyến đưa tin về việc đề thi môn Ngữ văn xuất hiện trên mạng khi chưa hết giờ làm bài. Bộ GD&ĐT cho biết bộ đã nắm được thông tin về việc ảnh chụp đề thi môn Văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8h ngày 28/6. Bộ đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh.

Theo Bộ GD&ĐT, thông tin lộ lọt đề không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một số thí sinh. Đến nay, bộ cũng chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

 

Theo Thái An
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây