Những vật dụng được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023

Thứ ba - 27/06/2023 07:09:15


Học sinh được mang theo vật dụng để làm bài như bút viết, thước kẻ, máy tính, Atlat Địa lý Việt Nam. Thiết bị ghi âm, ghi hình sẽ bị cấm hoàn toàn.

Những vật dụng


Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT ban hành, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh lưu ý chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý.

Điểm khác trong kỳ thi năm nay là thí sinh không được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi, dù các thiết bị đó chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể xem hay truyền tín hiệu. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng bỏ yêu cầu thí sinh không được rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian làm bài tự luận.

Ngoài ra, bộ quy định không được sử dụng thiết bị thu phát thông tin trong khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo của hội đồng thi. Hội đồng thi cũng cần bố trí vật dụng để lưu giữ thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ tại đó. Các vật dụng phải được niêm phong dưới sự chứng kiến của công an và được bảo quản tại địa điểm an toàn trong suốt thời gian mỗi buổi làm việc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được tổ chức trong 4 ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Trong đó, vào ngày 27/6, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi. Hai ngày thi chính thức là 28 và 29/6. 30/6 là ngày thi dự phòng.

Tính đến 17h ngày 13/5, tổng số thí sinh đăng ký dự thi trên cả nước là 1.024.063 người với 2.273 điểm thi và 44.661 phòng thi.

Trong kỳ thi năm nay, đề thi về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2022. Thí sinh sẽ làm bài thi các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Hóa học, Vật lý, Sinh học) hoặc tổ hợp môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân).

Lịch thi cụ thể của từng môn như sau.

Những vật dụng1

Theo Thái An
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây