Các trường tiếp sức tân sinh viên bằng nhiều chính sách

Thứ bảy - 19/08/2023 07:27:14


Ngoài việc không tăng học phí, nhiều trường đại học cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ về tài chính cho tân sinh viên khi nhập học.

Các trường tiếp sức tân


Ngoài chương trình vay vốn học tập lãi suất thấp từ phía các ngân hàng, bước vào năm học mới này, ĐHQG TP. HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. HCM cùng nhiều trường đại học, cao đẳng phía Nam đã chủ động thiết kế quỹ học bổng, chương trình khuyến học nhằm giảm áp lực tài chính cho sinh viên nghèo.

Từ nhiền năm nay, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. HCM luôn tích cực vận động nguồn lực xã hội nhằm tạo thêm nhiều chương trình học bổng cho sinh viên vượt khó, học giỏi. Anh Lê Xuân Dũng – Giám đốc Trung tâm cho biết, năm học 2023 - 2024, hàng loạt chương trình học bổng giá trị cao như học bổng 'PowerOn', học bổng 'Vững tương lai', học bổng 'Thắp sáng niềm tin'… tiếp tục được duy trì, mở rộng. Ngoài ra, còn có học bổng dành cho sinh viên mồ côi cha mẹ, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, tân sinh viên đạt điểm cao trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thành lập từ năm 2009, Quỹ Phát triển ĐHQG TP. HCM (VNU-F) thời gian qua đã trở thành kênh hỗ trợ hiệu quả không chỉ cho hoạt động đào tạo, ươm tạo công nghệ mà còn tích cực hỗ trợ các dự án khởi nghiệp trẻ, tài trợ học bổng cho sinh viên, đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn thuộc các trường thành viên của ĐHQG TP. HCM. Thông qua VNU-F, rất nhiều chương trình học bổng uy tín, giá trị cao đã giúp hàng nghìn sinh viên tài năng, khó khăn có điều kiện học tập, thực hành tốt hơn.

Ngoài ra, ĐHQG TP. HCM cũng đã triển khai Chương trình cho sinh viên vay ưu đãi học tập với lãi suất 0%, giá trị vay bằng học phí tại cơ sở đào tạo từ năm 2020. Cho đến nay, đã có hơn 300 sinh viên khó khăn đã tiếp cận được chương trình vay này.

Trường ĐH Văn Lang năm nay cũng dành 1.000 suất học bổng, với các mức học bổng 50 - 100% học phí cho từng học kỳ hoặc toàn khóa học. Với sinh viên diện chính sách, có cha hoặc mẹ là thương bệnh binh, liệt sĩ, có công với cách mạng, sinh viên mồ côi cha (mẹ), khó khăn về kinh tế…, nhà trường sẽ giảm 10% - 30% học phí toàn khóa học.

Trong khi đó, tại trường ĐH Công nghệ TP. HCM, ngoài học bổng cho 2.000 tân sinh viên nhập học sớm, Quỹ học bổng của trường cũng đang tiếp nhận hồ sơ học bổng Tiếp sức đối với các trường hợp sinh viên đặc biệt khó khăn.

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, năm học 2023 - 2024, trường ĐH Nguyễn Tất Thành dành 50 tỷ đồng học bổng tặng tân sinh viên.

Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết, ngoài 2.000 suất học bổng trị giá từ 7-10 triệu đồng/suất cho tân sinh viên khi nhập học, trường còn có nhiều loại học bổng khác như Học bổng khuyến học, Học bổng tiếp sức đến trường, Học bổng nữ sinh, Học bổng tài năng, Học bổng nâng bước thủ khoa… với giá trị từ 20% - 100% học phí cho năm đầu và cho toàn khóa học.

Bên cạnh đó, các trường đại học, cao đẳng phía Nam như: Trường ĐH Kinh tế TP. HCM, trường ĐH Công thương TP. HCM, trường ĐH Tài chính Marketing TP. HCM... cũng có nhiều chính sách miễn giảm học phí, tặng học bổng cho tân sinh viên thuộc diện khó khăn.

 

Theo Hà Chi
Sinh viên Việt Nam

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây