Lịch công bố điểm chuẩn mới nhất của các trường đại học

Thứ hai - 21/08/2023 07:08:18


Thời gian công bố điểm chuẩn đại học sẽ lùi 2-4 ngày so với kế hoạch đã ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

lịch công bố


Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã điều chỉnh kế hoạch lọc ảo và công bố điểm chuẩn tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2023. 

Do đó, việc công bố điểm chuẩn, kết quả trúng tuyển chính thức và xác nhận nhập học của thí sinh cũng sẽ được điều chỉnh theo kế hoạch mới.

ThS Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông, Trường ĐH Công Thương - cho biết sau khi có hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, chiều 23/8 Hội đồng tuyển sinh của trường sẽ họp để chốt phương án điểm.

Thời gian công bố điểm chuẩn dự kiến 18h ngày 23/8 và nhập học từ 7h ngày 24/8 thay vì nhập học từ 22/8 như dự kiến ban đầu của nhà trường.

Theo ông Sơn, kết quả lọc ảo những ngày qua có sự biến động nhẹ, chưa đi vào ổn định. Sau lần 5, ngành marketing có điểm chuẩn cao nhất là 22,5 điểm. Mức điểm này giảm 0,5 điểm so với một vài lần lọc trước đó.

Các ngành khác như công nghệ thực phẩm, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, thương mại điện tử,... có điểm chuẩn khoảng 21. Các ngành khác dao động trong khoảng 16-20 điểm. Các ngành có xu hướng thấp hơn so với năm 2022, trong khoảng từ 0,5-2,0 điểm.

TS Nguyễn Trung Nhân - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM - cho biết dự kiến nhà trường công bố điểm chuẩn vào 17h ngày 24/8.

Trong khi đó, Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TPHCM; Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM; Trường ĐH Công nghệ TPHCM; Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Phenikaa... dự kiến công bố điểm chuẩn vào 22/8.

lịch công bố1
lịch công bố2


 

Theo Huyên Nguyễn
Dân trí

 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây