Bắt đầu lọc ảo nguyện vọng xét tuyển đại học

Thứ tư - 16/08/2023 06:16:44


Từ ngày 12 - 20/8, Bộ GD - ĐT phối hợp với các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước bắt đầu lọc ảo, tổ chức xét tuyển đại học năm 2023.

Theo kế hoạch tuyển sinh, công tác lọc ảo nguyện vọng xét tuyển đại học 2023 sẽ diễn ra trong 9 ngày. Bộ GD - ĐT sẽ chạy hệ thống lọc ảo cho tất cả phương thức xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung để xác định nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng mà thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Bắt đầu lọc ảo


Việc lọc ảo nguyện vọng xét tuyển của thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều ngày 20/8.

Sau đó, Bộ GD - ĐT sẽ trả kết quả lọc ảo nguyện vọng xét tuyển đại học 2023 về cho các trường để sắp xếp, cân đối và chuẩn bị cho việc công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 22/8.

Với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD - ĐT từ ngày 5/7 đến 17h ngày 15/8, thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống.

Bộ GD - ĐT cũng đã yêu cầu các trường đại học không được bắt thí sinh phải nhập học trước ngày 22/8, kể cả với các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài. Đồng thời, cũng không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 6/9 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

 

Theo Dương Triều
Sinh viên Việt Nam

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây