Tốt nhất nên ăn bao nhiêu trứng mỗi tuần?

Thứ bảy - 02/09/2023 09:47:01


Trứng là thực phẩm phổ biến vì chúng dễ ăn, dễ chế biến nhưng ăn quá nhiều trứng lại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất xơ, carbohydrate lành mạnh, các khoáng chất và vitamin thiết yếu. 

Bên cạnh việc chứa nhiều dinh dưỡng, trứng cũng gây ra các vấn đề sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều, theo trang Thehealthsite (Ấn Độ).

Tốt nhất nên ăn


Tăng mức cholesterol

Nếu bạn ăn trứng ở mức độ vừa phải thì chúng sẽ mang lại các lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, trứng có chứa cholesterol. Theo một thử nghiệm được công bố trên tạp chí Nutrient, những người ăn bữa sáng có trứng, có mức cholesterol cao hơn những người ăn bữa sáng không có trứng.

Do đó, những người có tiền sử cholesterol cao nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn nhiều trứng để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA tiết lộ rằng ăn trứng gây ra nguy cơ mắc bệnh tim cao. Theo nghiên cứu, chỉ ăn nửa quả trứng mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim.

Tăng cân

Trứng rất tốt cho sức khỏe nếu dùng với số lượng phù hợp. Trứng, đặc biệt là phần lòng đỏ chứa rất nhiều calo và cholesterol. Theo các chuyên gia, nếu không được đốt cháy, chất béo từ lòng đỏ trứng sẽ tích tụ trong cơ thể. Do đó, tiêu thụ trứng quá nhiều có thể gây tăng cân.

Gây ra các vấn đề tiêu hóa

Hệ tiêu hóa cần nhiều thời gian để tiêu thụ chất xơ và protein trong trứng. Vì vậy, bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng đầy hơi sau khi ăn trứng. Nếu muốn tiêu thụ nhiều trứng, bạn cần hỏi các chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Việc định nghĩa một bữa ăn cân bằng ở mỗi người là khác nhau tùy theo độ tuổi, giới tính, tiền sử bệnh. Theo bà Rupali Datta, chuyên gia dinh dưỡng tại Ấn Độ, đối với người lớn, việc ăn 3 đến 4 trứng mỗi tuần là an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, những người từng bị bệnh tim hoặc cholesterol cao không nên ăn quá 3 quả trứng mỗi tuần.

 

Theo Nguyễn Vy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây