7 cặp đôi thực phẩm kỵ nhau, ăn nhiều nguy cơ rước bệnh vào thân

Thứ bảy - 26/08/2023 05:58:57


Khi ăn kết hợp những thực phẩm này sẽ ngon miệng, nhưng chúng ta không biết rằng một số loại thực phẩm kết hợp cùng nhau sẽ không tốt cho sức khỏe.

7 cặp đôi thực phẩm kỵ


Giới chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nhiều món ăn tổng hợp (combo) yêu thích đang thực sự tàn phá hệ thống tiêu hóa của chúng ta.

Theo Viện Ayurvedic, những bữa ăn không cân bằng kết hợp các thành phần không phù hợp là nguyên nhân hình thành các độc tố bên trong cơ thể, gây đầy hơi, khó tiêu và thậm chí là bệnh tật nguy hiểm.

Thế nên, trước khi bạn tiếp tục ăn uống theo sở thích, hãy chắc chắn rằng bạn biết sự thật về những sự kết hợp thực phẩm dưới đây.

Cà chua và dưa chuột

Những ai đam mê món salad sẽ rất ngạc nhiên khi biết sự kết hợp của 2 loại thực phẩm này là không nên.

Đồng ý rằng dưa chuột và cà chua đều là thực phẩm khá lành mạnh nhưng cặp cà chua/dưa chuột có tác dụng ngược lại nhau trong dạ dày của chúng ta.

Theo USDA, cà chua là một nguồn vitamin C tuyệt vời, chúng thực sự có nhiều vitamin C hơn một quả cam.

Tuy nhiên, dưa chuột có chứa một loại enzyme cản trở quá trình hấp thụ vitamin C, khiến đường tiêu hóa của bạn hơi khó chịu và làm mất đi một số lợi ích.

Trà và sữa

Đổ một ít sữa vào trà để tạo ra thức uống ngon miệng là sở thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, từ góc nhìn khoa học, thói quen này không thực sự tốt cho sức khỏe.

BBC giải thích rằng trà có thể tốt cho huyết áp và sức khỏe tim mạch tổng thể của bạn. Nhưng protein trong sữa được gọi là casein ngăn chặn tác dụng trong cơ thể bạn khi chúng được tiêu hóa cùng nhau.

Dưa hấu và sữa

Dưa hấu là loại trái cây mùa hè yêu thích của mọi người. Thậm chí ngày nay, nó còn được trộn với sữa để tạo nên món tráng miệng hấp dẫn.

Không thể phủ nhận hương vị của món này rất biết cách chiều chuộng vị giác của bạn, nhưng đây chính là nguyên nhân gây ra một số bất ổn cho dạ dày.

Viện Ayurvedic giải thích rằng sữa mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn dưa. Vì vậy, khi dạ dày của bạn bắt đầu “xử lý” những miếng dưa, sữa sẽ bắt đầu đông lại trong dạ dày.

Trên thực tế, dưa tiêu hóa nhanh hơn hầu hết các loại thực phẩm khác, vì vậy ăn dưa cùng những thực phẩm khác có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi.

Thịt nguội và trứng

7 cặp đôi thực phẩm kỵ1


Trứng và thịt nguội là công thức yêu thích trong bữa sáng của nhiều người. Nhưng kết hợp 2 thành phần này cùng lúc sẽ tạo ra một bữa ăn quá giàu protein so với mức được khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Thay vào đó, bạn nên ăn món trứng tráng rau củ để hạn chế thịt hoặc protein trong ngày.

Sữa chua và trái cây

Món ăn quá phổ biến này cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm kỵ nhau.

Thực tế, việc kết hợp sữa với các thực phẩm khác rất khó khăn vì dạ dày của chúng ta tiêu hóa sản phẩm từ sữa với tốc độ khác với hầu hết các loại thực phẩm còn lại.

Các axit trong trái cây nói riêng sẽ cản trở quá trình tiêu hóa sữa.

Chuối và sữa

Sinh tố chuối là một món ăn ngon và tốt cho sức khỏe. Nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng lại nghĩ khác.

Viện Ayurvedic coi sự kết hợp giữa chuối và sữa là một trong những cách ít tương thích nhất. Điều này là do chúng có mô hình tiêu hóa làm nóng và làm mát trái ngược nhau.

Một chuyên gia chia sẻ rằng sự kết hợp này sẽ phá vỡ hệ vi khuẩn đường ruột, chặn các kênh cơ thể và có thể gây ra dị ứng cũng như sản xuất chất nhầy.

Bánh mì và phô mai

Bánh mì sandwich và phô mai nướng là món đầu tiên mà hầu hết chúng ta lựa chọn khi bắt đầu biết ăn đồ Tây. Đây là món ăn phổ biến và ngon miệng nhưng cũng không tốt cho dạ dày của bạn vì protein và tinh bột được cơ thể bạn tiêu hóa khác nhau.

Khi ăn kết hợp, dạ dày của bạn sẽ phải lựa chọn cái nào để tiêu hóa, và thường thì tinh bột sẽ bị bỏ lại.

Chuyên gia vệ sinh tự nhiên, Tiến sĩ Herbert Shelton (Hoa Kỳ) nói: “Thực phẩm giàu tinh bột không được tiêu hóa sẽ trải qua quá trình lên men và có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm trong những trường hợp nghiêm trọng.”

 

Theo Thủy Kiều
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây