Trưng dụng KTX Trường ĐH Sư phạm TP.HCM làm khu cách ly

Thứ sáu - 04/06/2021 07:33:22
Chỉ trong vòng 12 giờ, các tình nguyện viên thu dọn xong gần 150 phòng của KTX Trường ĐH Sư phạm TP.HCM để bàn giao làm khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19.
 
Trưng dụng

Sau khi nhận được sự điều động từ UBND TP.HCM, Ban quản lý KTX Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã nhanh chóng lập kế hoạch và thu dọn 146 phòng ở để phục vụ công tác cách ly.
Ông Nguyễn Anh Đài, giám đốc KTX  này, cho biết đã tiến hành chuyển sinh viên xuống khu E và trưng dụng 3 dãy nhà 5 tầng A, B, C.

“Chúng tôi đảm bảo đồ dùng, tài sản của sinh viên được đóng gói, vận chuyển an toàn, hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng, thất lạc. Chúng tôi cũng thông tin kịp thời, đầy đủ cho sinh viên, tạo sự đồng thuận và chia sẻ trách nhiệm của sinh viên vì cộng đồng”, ông Đài cho biết.

Tính đến ngày 2.6, KTX còn 162 sinh viên đang lưu trú. Để đảm bảo an toàn cho những sinh viên này, quận đội triển khai gác chắn giữa khu cách ly và khu sinh viên ở. Ông Đài lưu ý: “KTX được chia thành hai khu riêng biệt, với người cách ly và nhân viên y tế ra vào cổng trước; trong khi cán bộ, sinh viên ra vào cổng sau”.

Hiện những sinh viên còn ở lại KTX phải thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể, mỗi sinh viên chỉ được rời khỏi KTX 30 phút trong khung giờ cụ thể (7 giờ - 7 giờ 30, 11 giờ - 11 giờ 30, 18 giờ - 18 giờ 30). Nếu sinh viên đặt đồ ăn, nhu yếu phẩm qua mạng thì nhân viên bảo vệ sẽ mở cổng cho ra lấy và quay lại ngay.

Tsằn Thị Mỹ Phụng, sinh viên ở lại KTX, cho biết: “Chúng tôi hạn chế đi ra ngoài hết mức có thể. Tôi rất lo lắng vì tình hình dịch Covid-19 ngày càng trở nên phức tạp và hy vọng thành phố đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình thường”.

12 giờ làm việc để có gần 150 phòng cách ly

Anh Nguyễn Vũ Hoài Ân, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết có 90 tình nguyện viên, bao gồm các sinh viên, và 90 dân quân tự vệ địa phương tham gia công tác dọn dẹp phòng tại KTX.

Vào sáng 2.6, các tình nguyện viên tiến hành quay phim và mở khóa, đóng gói đồ vào thùng giấy, ghi thông tin từng phòng lên thùng giấy, kiểm kê, lập biên bản bàn giao cho cán bộ phụ trách tại KTX, chuyển đồ về phòng được trưng dụng làm kho, quét dọn vệ sinh và bàn giao phòng cho lực lượng chức năng.

“Hoạt động tình nguyện này thể hiện trách nhiệm cộng đồng của đoàn viên, thanh niên trong việc hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, anh Hoài Ân cho biết.

Tình nguyện viên Trần Phước Lợi, SV Trường ĐH Sư phạm TP. HCM, chia sẻ: “Quá trình dọn dẹp đồ tại KTX chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng 12 giờ dù số lượng đồ đạc rất nhiều”. Phước Lợi cho biết thêm các tình nguyện viên dùng điện thoại quay lại tình trạng đồ dùng của từng phòng và cẩn thận đóng gói để đồ đạc của sinh viên tại KTX Trường ĐH Sư phạm TP.HCM không bị thất lạc, hư hỏng. 



 
Theo Nguyễn Điền
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây