Hơn 6.000 học sinh thi trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt

Chủ nhật - 06/06/2021 07:57:27
Hơn 6.000 học sinh tại tỉnh Thừa Thiên - Huế tham dự kỳ thi vào lớp 10 từ ngày 5-7.6 trong điều kiện phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt.
 
Hơn 6 000

Trong ngày 5.6, học sinh thi lớp 10 tại Thừa Thiên - Huế thi môn văn và toán. Ngày mai (6.6), thi sinh sẽ thi tiếp môn ngoại ngữ. Riêng học sinh thi vào trường THPT chuyên Quốc học Huế sẽ thi thêm môn chuyên vào ngày 7.6.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, cho biết ngành giáo dục tỉnh đã chuẩn bị sẵn những kịch bản, phương án để có một kỳ thi đảm bảo chất lượng và an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Sở GD-ĐT rà soát, phân loại các diện thí sinh; bố trí điểm thi riêng cho thí sinh thuộc diện F1, phòng thi riêng cho thí sinh thuộc diện F2; phương án vận chuyển đến điểm thi cho thí sinh diện F1; khử khuẩn điểm thi; tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K; quy trình xử lý bài thi…

Ngoài việc bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, các điểm thi bố trí thí sinh trong phòng thi theo hướng giãn cách tối đa có thể.

Tổ chức điểm thi riêng cho học sinh ngoại tỉnh

Theo ông Nguyễn Tân, có 88 học sinh ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, TP.HCM… đến Thừa Thiên - Huế tham gia kỳ thi vào lớp 10, chủ yếu thi vào Trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế bố trí cho học sinh ngoại tỉnh ăn, ở và thi tập trung tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh. Các thí sinh sẽ thực hiện đúng quy trình đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Nếu thí sinh đến từ vùng dịch thì sẽ được xét nghiệm Covid-19 và những học sinh đến từ điểm cách ly thì sẽ thi lại lần khác, nếu Thừa Thiên - Huế có tổ chức.

Những học sinh thi lớp 10 ngoại tỉnh không ở tập trung tại Trường THPT Dân tộc nội trú thì phải khai báo y tế và có xác nhận của chính quyền địa phương.

 
Theo Bùi Ngọc Long
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây