Một nghiên cứu sinh từ F3 thành F0, cách ly tập trung 40 người

Thứ hai - 07/06/2021 07:33:21
Trường ĐH Bách khoa TP.HCM thông báo một nữ nghiên cứu sinh ban đầu được xác định thuộc diện F3 nhưng sau đó trở thành F0, dẫn đến 40 người tiếp xúc gần phải đi cách ly tập trung.
 
Một nghiên

Trong thông báo tối ngày 5.6, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết chị C.T.H.O, một nghiên cứu sinh đang làm luận án tiến sĩ tại Trung tâm nghiên cứu lọc hoá dầu của trường, ở trọ chung phòng với bạn tại Q.Bình Tân (TP.HCM) và người bạn này được xác định thuộc diện F3.

Trung tâm nghiên cứu lọc hoá dầu đã cho nữ nghiên cứu sinh C.T.H.O nghỉ tại nhà theo khuyến cáo của cơ quan y tế kể từ ngày 28.5.

Tuy nhiên, đến ngày 4.6, người bạn trọ chung phòng với chị C.T.H.O lại được xác định là F0. Sau đó, nữ nghiên cứu sinh này cũng được xác định là F0.

Do đó, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã phối hợp với cơ quan y tế quận nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp F0.

Bản tin Covid-19 ngày 6.6: Xuất hiện thêm “điểm nóng” dịch bệnh

Cơ quan y tế xác định 40 trường hợp là F1 của nghiên cứu sinh C.T.H.O và chuyển họ đi cách ly tập trung.

Kể từ ngày 11.5, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã chuyển sang dạy học theo hình thức trực tuyến các môn học lý thuyết, tạm dừng những môn thực hành, thí nghiệm và thể dục.

Trường này chỉ ưu tiên thực hành, thí nghiệm cho sinh viên năm cuối nhằm đảm bảo tiến độ luận văn tốt nghiệp trên tinh thần tuân thủ các yêu cầu phòng dịch và giảm tải số lượng 50%.

Bên cạnh đó, từ ngày 27.5, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đề nghị tất cả sinh viên, người học phải quét mã QR của trường đặt tại các cổng ra vào để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Trước đó, Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM cũng đã khẩn trương phối hợp với cơ quan y tế truy vết những người tiếp xúc với một sinh viên của trường được xác nhận mắc Covid-19 lúc ở tỉnh Long An.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên
 Tags: F3 thành F0

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây