Mức lương ngành Digital Marketing có thể 100 triệu đồng/tháng

Thứ năm - 25/04/2024 16:32:20


Ngành Digital Marketing đang nhận về nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Digital Marketing là quá trình sử dụng các công nghệ và nền tảng số như website, email, công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok… để tiếp cận, tương tác và quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

mức lương


Vậy có nên chọn học Digital Marketing trong bối cảnh hiện nay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Môi trường làm việc linh hoạt

Tính linh hoạt và chủ động là một trong những lợi thế giúp ngành Digital Marketing phát triển mạnh mẽ hơn so với những ngành học khác. Chỉ cần kết nối internet, nhân viên ngành Digital Marketing có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu.

Điều này đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ, vì không bị gò bó trong môi trường văn phòng truyền thống và dễ dàng cân bằng giữa công việc, cuộc sống.

Nếu bạn nhận thấy bản thân là người nhạy bén, bắt nhịp với xu hướng, đam mê công nghệ, có thể phát triển những ý tưởng sáng tạo thì ngành Digital Marketing chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

Làm chủ thế giới số

Theo các số liệu thống kê về hành vi người dùng trên nền tảng số, Digital Marketing được dự đoán là ngành thống trị thế giới số trong tương lai và trở thành phương thức marketing quan trọng trong mọi doanh nghiệp.

Tính đến tháng 2/2022, số người Việt sử dụng internet lên đến 72,1 triệu người, dao động 73,2% tổng dân số trên cả nước. Cụ thể, người Việt từ 16 - 64 tuổi dành hơn 6 tiếng để lướt internet, 76,95 triệu tài khoản mạng xã hội đã được thiết lập và sử dụng thường xuyên. 

Từ đó, chúng ta có thể thấy công việc của ngành Digital Marketing đang bao phủ hầu hết mọi nền tảng số, chứng tỏ lĩnh vực này dần thống trị thế giới số.

Vị trí việc làm đa dạng

Với những kiến thức được học, sinh viên ngành Digital Marketing có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: Content marketing, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Digital Advertising (PPC), Social media, Marketing thương mại điện tử.

Với sự đa dạng như vậy, sinh viên sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn với công việc tương lai, không lo bị gò bó trong một công việc nhất định.

Cơ hội việc làm

Thực tế hiện nay cho thấy, chỉ cần bạn có năng lực, kinh nghiệm và kỹ năng lành nghề là đã có thể kiếm cho mình công việc ổn định và nhiều công ty sẵn sàng chào đón bạn.

Theo bài viết trên website trường Đại học FPT, 98% sinh viên ngành Digital Markrting của trường đều có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp. Điều này chúng tỏ, cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành học này đang rất lớn.

Mức lương ngành Digital Marketing

Ngành Digital Markrting được đánh giá là có mức lương khá cao trên thị trường lao động hiện nay, dao động từ 12 - 35 triệu đồng/tháng. Trên thế giới, mức lương trung bình của ngành này có thể lên gần 1,5 tỷ đồng/năm.

Tuy nhiên, mức lương của ngành Digital Markrting có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm và cấp bậc.

Nếu tính theo vị trí việc làm, nhân viên SEO có mức lương trung bình cao nhất so với những vị trí khác. Trong khi đó, tính theo cấp bậc thì cấp quản lý sẽ có mức lương cao nhất, có thể lên đến 50 - 100 triệu đồng/tháng.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây