Đi bộ lùi mang lại nhiều lợi ích bất ngờ

Chủ nhật - 29/10/2023 08:01:30


Cho dù bạn đang ở độ tuổi nào thì đi bộ cũng là một trong những cách đơn giản để duy trì cân nặng, giữ cho khớp chắc khỏe và làm tăng tuổi thọ. Đặc biệt, đi bộ lùi mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.

đi bộ lùi


Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bạn nên đi bộ ít nhất 150 phút mỗi tuần. Đi bộ lùi sẽ là cách tiếp cận mới lạ và hấp dẫn để bạn nâng cao trải nghiệm tập luyện và đạt được nhiều lợi ích sức khỏe, theo tờ The Jerusalem Post.

Ông Pal Manickam, bác sĩ tiêu hóa tại Mỹ, đã chia sẻ rằng đi bộ lùi có thể nâng cao sức bền của cơ chân.

Khi di chuyển về phía trước, chúng ta sẽ có xu hướng đi nhanh hơn nhưng việc đi lùi không như thế. Khi đi lùi, mọi người phải bước những bước nhỏ một cách thường xuyên. Điều này sẽ làm tăng sức bền của cơ bắp chân.

Các chuyên gia còn tiết lộ rằng việc đi lùi sẽ giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng và phối hợp vì nó đòi hỏi bạn phải tập trung và chú ý hơn. Qua đó, chúng ta đã tác động đến tiểu não, vùng não chịu trách nhiệm điều khiển vận động khắp cơ thể.

Hình thức đi bộ này cũng đòi hỏi nhiều năng lượng hơn so với các bài tập thể dục thông thường. Vì vậy, chúng sẽ hỗ trợ cơ thể đốt cháy calo, giảm cân và kiểm soát cân nặng.

Việc kết hợp đi bộ lùi vào thói quen tập thể dục có thể nâng cao hơn nữa thể lực và sức mạnh phần trên cơ thể.

Đi bộ lùi cũng giúp duy trì tư thế cột sống tự nhiên, hỗ trợ những người hay cúi người về phía trước hoặc ngồi trong thời gian dài.

Ngoài ra, nó đã được chứng minh là giúp điều chỉnh dáng đi và tăng cường tính linh hoạt, đặc biệt là những người lớn tuổi đang gặp khó khăn với các hoạt động thể chất khác.

Đi bộ lùi còn cải thiện chức năng hệ thần kinh, nâng cao kỹ năng tư duy và khả năng ghi nhớ theo thời gian.

 

Theo Nguyễn Vy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây