Thi đánh giá năng lực: Lưu ý quan trọng trước khi vào phòng thi

Thứ hai - 01/04/2024 18:51:42


Hơn 96.000 thí sinh sẽ bước vào đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm nay vào cuối tuần này, ngày 7.4. Thí sinh cần lưu ý gì để đạt kết quả tốt nhất bài thi này?

thi đánh giá'


Vào 14 giờ 30 ngày 2.4, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Chọn ngành học cho tương lai: Thông tin mới về thi và xét tuyển bằng đánh giá năng lực". 

Chương trình được phát trực tiếp tại các nền tảng: website thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, kênh của Báo Thanh Niên trên YouTube và TikTok.

Tham dự chương trình, đại diện Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM) có những chia sẻ quan trọng với thí sinh trước khi bước vào phòng thi, trong đó có định hướng về đề thi và các nội dung kiến thức trong đề. Đại diện các trường ĐH cũng chia sẻ cụ thể về việc sử dụng điểm kỳ thi để xét tuyển vào các trường, trong đó có những ngành đặc thù như y dược và đào tạo giáo viên…

Các chuyên gia tham gia chương trình gồm:

Thạc sĩ Phạm Thị Bích, Phó giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM);

Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân;

Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM;

Thạc sĩ Trương Quang Trị, Phó phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Bạn đọc quan tâm đến thi và xét tuyển bằng đánh giá năng lực có thể đặt câu hỏi trong phần bình luận chương trình.

Kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức dự kiến diễn ra đợt 1 vào cuối tuần này (ngày 7.4). Chỉ riêng đợt 1, kỳ thi được tổ chức tại 24 địa phương và thu hút hơn 96.000 thí sinh đăng ký dự thi. Với số lượng này, năm nay kỳ thi ghi nhận số thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 nhiều nhất từ trước nay.

Theo thông tin được Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM) công bố, năm nay dự kiến có 105 đơn vị ĐH và CĐ đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển một phần chỉ tiêu.

Đợt 1 kỳ thi sẽ diễn ra tại các địa phương gồm: Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây