Hồ sơ xin việc online cần những thông tin gì?

Thứ tư - 10/04/2024 21:01:02


Trong bối cảnh Internet ngày càng phát triển mạnh, việc nộp hồ sơ xin việc online không còn là điều quá xa lạ.

Trước khi bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp thì hồ sơ xin việc chính là yếu tố đầu tiên để các nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, các nhà tuyển dụng hiện nay đều nhận CV bằng hình thức trực tuyến. 

hồ sơ


Dưới đây là một số thông tin cần có trong hồ sơ xin việc online, bạn có thể tham khảo thêm.

Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch là phần tổng hợp và tóm tắt thông tin cá nhân, quá trình đào tạo hoặc công tác của một người nhằm giới thiệu thông tin cá nhân, chuyên môn của người nộp đơn cho nhà tuyển dụng.

Ở phần đầu tiên của CV, bạn hãy viết họ tên đầy đủ của mình và địa chỉ email. Mặc dù phần số điện thoại và địa chỉ là tùy chọn, nhưng bạn nên thêm vào để thông tin cá nhân đầy đủ hơn và để nhà tuyển dụng liên hệ trong trường hợp gấp.

Sản phẩm cá nhân

Trong CV xin việc online, nhà tuyển dụng rất muốn xem những dự án, sản phẩm cá nhân mà bạn từng thực hiện để có đánh giá khách quan hơn. Với một ngành nghề như Marketing, Kỹ sư, Thiết kế, Truyền thông thường đòi hỏi ứng viên đầu tư vào phần sản phẩm cá nhân.

Hình ảnh cá nhân

Một bức ảnh cá nhân dễ nhìn là điểm cộng khi ứng tuyển, bởi hình ảnh của ứng viên là điều mà nhà tuyển dụng nhìn vào đầu tiên. Khi chọn chụp ảnh dùng cho CV, bạn nên mặc trang phục nghiêm túc, có thể trang điểm nhẹ nhàng để trông tươi tắn hơn và kết hợp cùng đầu tóc gọn gàng.

Thêm vào đó, khuôn mặt nên chiếm từ 50-70% bức ảnh, không sử dụng những bức ảnh nghệ thuật hoặc không rõ mặt.

Nơi từng làm việc

Đây chính là nơi để viết ra những công việc bạn đã làm trong suốt thời gian qua. Vì phần này rất được các nhà tuyển dụng quan tâm. Cho nên, chúng phải nằm ở nửa trên của trang đầu tiên - có thể nhìn thấy mà không cần cuộn xuống.

Bạn nên viết lịch sử làm việc theo thứ tự thời gian (gần đây nhất trước) và liệt kê chức danh công việc, tên công ty, ngày tháng (có thể chọn chỉ đặt năm hoặc tháng và năm bạn bắt đầu và kết thúc mỗi công việc). Hãy sử dụng gạch đầu dòng để làm nổi bật công việc bạn đã làm trong hồ sơ xin việc online. 

Trình độ

Bạn chỉ cần ghi tên (các) trường học, ngành học và ngày tốt nghiệp. Nếu bạn đã tốt nghiệp cách đây khá lâu, hãy bỏ ngày tháng. Bạn cũng có thể đưa điểm trung bình của mình vào phần này, nếu số điểm đó có thể tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.


Kỹ năng

Đây là phần quan trọng tiếp theo trong hồ sơ xin việc online. Bạn có thể đưa ra danh sách các kỹ năng hàng đầu có liên quan đến công việc đang ứng tuyển và thậm chí có thể đặt chúng dưới một vài tiêu đề/danh mục nếu bạn cho rằng chúng có ý nghĩa quan trọng đối với ngành mình ứng tuyển.

Một số người có thể chỉ cần 3 đến 10 kỹ năng nhưng những người khác có thể đặt 20. Điều này phụ thuộc vào thời gian bạn làm việc và lĩnh vực công việc bạn đang làm.

Nhưng chú ý, bạn chỉ nên đưa ra những điều liên quan trực tiếp đến công việc, không nên liệt kê một loạt kỹ năng không giúp ích gì. 

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây