Học lập trình Python online từ cấp 3

Thứ ba - 26/12/2023 20:07:20


Thời đại công nghệ 4.0, nhiều học sinh cấp 3 định hướng học lập trình Python online bởi nhu cầu tuyển dụng cao, thu nhập hấp dẫn và cơ hội nghề nghiệp rộng lớn.

tin học


Những con số khủng về lập trình Python

Theo khảo sát của Stack Overflow (nền tảng hỏi đáp trực tuyến dành cho lập trình viên) 2020 và 2021, Python là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất thế giới (chiếm 48,24%).

Có đến 87% các chuyên gia dữ liệu thường sử dụng Python trong công việc hàng ngày; 29,9% các tìm kiếm hướng dẫn lập trình trên Google về Python. Và con số này có xu hướng tăng 4,1% năm (tăng cao nhất trong các ngôn ngữ lập trình).

Tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh nội dung dạy học môn Tin học đối với bậc THCS và THPT. Theo đó, ngôn ngữ Pascal sẽ bị loại bỏ khỏi chương trình Tin học phổ thông vì lạc hậu, không còn phổ biến từ năm học 2020 - 2021. Thay vào đó, là các ngôn ngữ lập trình có tính cập nhật, hiện đại, và phổ biến trong chương trình phổ thông ở nhiều nước như Python, C, C++…

Trước điều chỉnh này, phần lớn học sinh và giáo viên đều cảm thấy hứng thú hơn với môn tin học, khi các ngôn ngữ lập trình mới được đánh giá là có tính ứng dụng cao hơn so với Pascal (Theo vtv.vn).

Tiếp cận lập trình Python với phương pháp học trực tuyến

Một trong những ưu điểm của việc học lập trình Python online là sự linh hoạt, học sinh tự quản lý thời gian học tập và học theo lịch trình phù hợp với từng cá nhân. Điều này giúp các bạn chủ động với việc học, có thể học mọi lúc, mọi nơi cũng như tiết kiệm thời gian tối đa cho việc di chuyển.

Bên cạnh đó, việc học Python trực tuyến giúp các bạn học sinh có thêm thời gian để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng lập trình Python trên toàn thế giới. 

Tiếp cận lập trình Python dễ dàng hơn với khóa học lập trình Python online tại ICANTECH

Theo thông tin từ ICANTECH, khóa học lập trình Python dành cho học sinh từ 12-18 tuổi bao gồm 6 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao.

Khóa học giúp học sinh làm quen và nắm được các kiến thức cơ bản trên nền tảng Replit (Nền tảng trực tuyến cho phép người dùng viết, chạy, chia sẻ code theo tiêu chuẩn Mỹ) như cú pháp, câu lệnh lặp, biến số… đến những kiến thức nâng cao như quản lý dữ liệu và ứng dụng trong cuộc sống để phát triển phần mềm đơn giản.

Thực tế, việc học lập trình Python trực tuyến tại ICANTECH không chỉ mang lại sự thuận tiện về thời gian di chuyển mà còn tận dụng tài nguyên trực tuyến phong phú. Học viên tương tác trực tuyến với giáo viên, nhận được phản hồi và giải đáp về các thắc mắc trong buổi học. Điều này giúp các bạn nắm chắc và ứng dụng các kiến thức được học vào thực tế, đồng thời phát triển kỹ năng lập trình Python hiệu quả.

Sau khóa học lập trình Python tại ICANTECH, 100% học viên ứng dụng kiến thức được giảng dạy để tạo ra các chương trình ứng dụng trong học tập như giải phương trình, quản lý điểm số, phần mềm dự báo thời tiết hay trò chơi Flappy bird, TictacToe. Đồng thời nâng cao và phát triển các kỹ năng mềm như tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lập kế hoạch - những kỹ năng cần thiết cho ngành CNTT.

Tại ICANTECH, giáo trình được thiết kế chuẩn CSTA (Hiệp hội giáo viên Khoa học máy tính Hoa Kỳ) và tương thích với định hướng bộ Giáo dục & Đào tạo. Các lớp học được triển khai theo mô hình trực tuyến với sĩ số nhỏ giúp các thầy cô tối ưu khả năng tương tác cũng như sát sao đến từng học sinh. 

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình học tại ICANTECH, học sinh có cơ hội giao lưu, cọ xát với các lập trình viên nhí trên khắp cả nước và tham gia các cuộc thi, hoạt động thú vị tại sân chơi lập trình ICANTECH Club.

 

Theo Bảo Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây