Hà Nội: Thông tin chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 'không chính xác'

Thứ năm - 16/02/2023 06:05:42


Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thông tin chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của một số trường trên địa bàn thành phố là không chính xác.Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thông tin chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của một số trường trên địa bàn thành phố là không chính xác.

Hà Nội


Trước thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, trong đó có đề cập chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của một số trường trên địa bàn thành phố Hà Nội khiến nhiều phụ huynh, học sinh lo lắng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện tại, UBND thành phố Hà Nội chưa phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2023-2024.

Sau khi được UBND TP Hà Nội phê duyệt, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố cụ thể phương án tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học tới cũng như các quy định liên quan để phụ huynh, học sinh được biết và thực hiện.

Trước đó, vào đầu tháng 1/2023, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản gửi hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, yêu cầu các đơn vị hoàn thành hồ sơ đáp ứng điều kiện giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc các văn bản liên quan đến công tác tuyển sinh lớp 10; xây dựng kế hoạch trường lớp và xác định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chuẩn bị các điều kiện tuyển sinh để làm hồ sơ xác định chỉ tiêu tuyển sinh, thời hạn hoàn thành trước ngày 18/1/2023.

Trước khi ban hành quyết định phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường, Sở GD&ĐT thành lập các đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh, trong đó có các điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Để bảo đảm chất lượng giáo dục, Sở kiên quyết không giao chỉ tiêu cho các trường không bảo đảm điều kiện quy định.

Về thời điểm công bố phương án, kế hoạch thi lớp 10 năm học 2023- 2024, trong đó có phương án số môn thi, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đang chờ UBND TP phê duyệt.

Năm học 2022-2023, Hà Nội có 8 đơn vị không đủ điều kiện giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. Toàn thành phố có hơn 200 trường trung học phổ thông công lập, công lập tự chủ tài chính, trung học phổ thông ngoài công lập, 29 trung tâm giáo dục thường xuyên được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10, đáp ứng đủ nhu cầu học tập của học sinh tốt nghiệp THCS.

 

Theo Vân Anh
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây