Các trường đại học xét tuyển chứng chỉ SAT

Thứ tư - 15/02/2023 06:50:53


Năm 2023, nhiều trường đại học ở Việt Nam công bố sử dụng chứng chỉ SAT trong xét tuyển đại học chính quy.

Kỳ thi SAT (viết tắt của từ Scholastic Assessment Test hay Scholastic Aptitude Test) là thước đo phổ biến để các đại học tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới phân loại, xét tuyển và xét học bổng cho học sinh.

SAT kiểm tra kỹ năng đọc hiểu, ngôn ngữ và tính toán cần thiết cho việc học tập ở đại học. SAT cũng đánh giá khả năng tư duy, phân tích và giải quyết vấn đề - các kỹ năng mà học sinh đã được học tại trung học và cần thiết cho những bậc học cao hơn.

Năm 2023, cùng với nhiều chứng chỉ quốc tế khác như các chứng chỉ ngoại ngữ (IELTS, TOEFL), chứng chỉ ACT, A-Level,… nhiều trường đại học ở Việt Nam cũng công bố sử dụng chứng chỉ SAT trong xét tuyển đại học chính quy.

các trường ĐH


Đại học Bách khoa Hà Nội

Năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội xét tuyển các chứng chỉ quốc tế bao gồm:  SAT, ACT, A-Level, AP và IB. Điều kiện xét tuyển là thí sinh có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11, 12 đạt 8.0 trở lên, có ít nhất một trong các chứng chỉ quốc tế nói trên.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân xét tuyển nhóm thí sinh có chứng chỉ SAT trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023 đạt từ 1200 trở lên, tốt nghiệp THPT chương trình trong nước hoặc nước ngoài (thí sinh chỉ cần đăng ký mã của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với tổ chức thi SAT là 7793-National Economics University. Nếu thí sinh đã thi mà chưa đăng ký mã của trường thì cần đăng ký lại với tổ chức thi SAT).

Cách thức xét tuyển là xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu theo điểm xét tuyển. Điểm xét tuyển quy về thang 30 được xác định như sau: Điểm xét tuyển = điểm SAT *30/1600 + điểm ưu tiên (nếu có).

Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội)

Năm 2023, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) xét tuyển nhóm thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT đạt điểm từ 1100/1600 trở lên. Mã đăng ký của ĐH Quốc gia Hà Nội với tổ chức thi SAT (The College Board) là 7853-Vietnam National University-Hanoi (thí sinh phải khai báo mã đăng ký trên khi đăng ký thi SAT).

Yêu cầu bắt buộc để xét tuyển là tốt nghiệp THPT, đạt hạnh kiểm Tốt trong 3 năm học THPT và có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT, ĐH Quốc gia Hà Nội và Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) quy định.

Trường ĐH Ngoại thương

Mùa tuyển sinh 2023, Trường ĐH Ngoại thương xét tuyển phương thức kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập/chứng chỉ năng lực quốc tế dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và các chương trình chất lượng cao Ngôn ngữ thương mại.

Trong đó, có nhóm đối tượng hệ chuyên và không chuyên có chứng chỉ năng lực quốc tế SAT. Thời gian tuyển sinh dự kiến từ 22/5/2023 đến 31/5/2023. Công bố kết quả trước khi thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh đăng ký thông qua hệ thống tuyển sinh trực tuyến của Trường ĐH Ngoại thương và nộp hồ sơ theo thông báo tuyển sinh của nhà trường.

Trường ĐH Xây dựng Hà Nội

Trường ĐH Xây dựng Hà Nội xét tuyển nhóm thí sinh có kết quả trong kỳ thi SAT đạt từ 1100/1600 (chứng chỉ còn hiệu lực tính đến ngày xét tuyển).

Nhóm này cần đáp ứng điều kiện có tổng điểm 2 môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thuộc tổ hợp xét tuyển đạt ≥ 12,0 điểm, trong đó có môn toán và 1 môn khác không phải ngoại ngữ. Với các tổ hợp có môn vẽ mỹ thuật, tổng điểm môn toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và điểm môn vẽ mỹ thuật của trường năm 2023 đạt ≥ 12,0 điểm. 

Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (ĐH Đà Nẵng)  

Năm 2023, Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (ĐH Đà Nẵng) xét tuyển thẳng với một số nhóm đối tượng, trong đó có thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT từ 1200 trở lên.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM

Trường ĐH Kinh tế TPHCM xét tuyển đối với thí sinh có quốc tịch Việt Nam, tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có một trong số các chứng chỉ quốc tế, bao gồm SAT. Điều kiện xét tuyển đối với chứng chỉ SAT là mỗi phần thi từ 500 điểm trở lên. Thời hạn chứng chỉ còn hiệu lực tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Đối với thí sinh có quốc tịch khác quốc tịch Việt Nam và tốt nghiệp THPT nước ngoài, Trường ĐH Kinh tế TPHCM thực hiện xét tuyển theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Trường ĐH Kiến trúc TPHCM

Đối với phương thức xét tuyển các thí sinh tốt nghiệp THPT tại các trường THPT chuyên, năng khiếu trong cả nước (xét kết quả học tập cấp THPT) và xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 tại ĐH Quốc gia TPHCM (sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do đơn vị khác tổ chức để xét tuyển), Trường ĐH Kiến trúc TPHCM quy định các thí sinh nếu có chứng chỉ quốc tế bao gồm chứng chỉ SAT được cộng thêm 0,5 điểm khi xét tuyển.

Chứng chỉ SAT từ 1000 trở lên và còn hạn đến thời hạn xét tuyển.

Trường ĐH Việt Đức (Bình Dương)

Theo đề án tuyển sinh năm 2023 của Trường ĐH Việt Đức (Bình Dương), nhà trường xét tuyển nhóm thí sinh có các chứng chỉ/ bằng tốt nghiệp THPT quốc tế (IBD, A-Level kết hợp với AS-Level hoặc IGCSE, WACE…); hoặc chứng chỉ bài thi năng lực quốc tế (TestAS, SAT, ACT,...).

Trường ĐH Mở TPHCM

Theo thông tin tuyển sinh dự kiến năm 2023, Trường ĐH Mở TPHCM có ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT đạt điểm từ 1100/1600. Điểm trúng tuyển xác định theo từng ngành, xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Năm 2023, Trường ĐH Tôn Đức Thắng tuyển sinh nhóm thí sinh có chứng chỉ SAT ≥ 1440/2400 hoặc ≥ 960/1600 còn giá trị sử dụng tính đến ngày 1/10/2023.

Điều kiện đi kèm là có chứng nhận tốt nghiệp, công nhận văn bằng tương đương tốt nghiệp THPT của Việt Nam; có điểm IELTS 5.0 hoặc tương đương trở lên. Thí sinh chưa đạt tiếng Anh đầu vào của chương trình liên kết quốc tế phải học chương trình dự bị tiếng Anh. Thời gian đăng ký từ 1/04/2023.

 

Theo Nhật Lam
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây