ĐH đầu tiên công bố cấu trúc bài thi đánh giá năng lực năm 2025

Thứ sáu - 31/05/2024 10:54:00


Bài thi Đánh giá năng lực năm 2025 của Đại học Quốc gia Hà Nội được điều chỉnh phù hợp với việc dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Năm 2025, bài thi Đánh giá năng lực có cấu trúc gồm 3 phần: Phần 1 là Toán học và xử lý số liệu (50 câu hỏi, 75 phút), phần 2 là Ngôn ngữ và Văn học (50 câu hỏi, 60 phút), phần 3 là Khoa học (50 câu hỏi, 60 phút).

Về hình thức, bài thi đánh giá năng lực năm 2025 điều chỉnh chủ yếu ở phần 3 và cách đặt câu hỏi. Sau khi hoàn thành hai phần thi đầu, phần thi thứ 3 thí sinh sẽ được lựa chọn ba trong năm chủ đề thuộc lĩnh vực Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa để hoàn thành bài thi trong tổng thời gian 195 phút (không kể thời gian bù thêm cho câu hỏi thử nghiệm).

 

đh

Bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2025 có cấu trúc gồm 3 phần.


Riêng phần lựa chọn liên quan đến Ngoại ngữ sẽ được xây dựng thành hợp phần riêng thay thế phần Khoa học để đánh giá năng lực chuyên biệt.

Về câu hỏi, mỗi chủ để thi sẽ xuất hiện câu hỏi chùm, trong một ngữ cảnh dữ liệu đầu bài sẽ hỏi kèm 1- 3 câu hỏi khác nhau để đánh giá năng lực tổng hợp của thí sinh. Câu hỏi chùm có thể chủ đề mới với ngữ liệu cho trước đòi hỏi thí sinh phải nhận định, phân tích và đưa ra phương án giải quyết vấn đề đã cho.

Đề cương cấu trúc cụ thể như sau:

 

đh1

Phần thi thứ 3 thí sinh sẽ được lựa chọn 3 trong 5 chủ đề thuộc lĩnh vực để làm bài thi


Ngoài ra, phần 3 của bài thi cũng có thể thiết kế chỉ có các câu hỏi ngoại ngữ dành để đánh giá năng lực ngoại ngữ chuyên biệt. Đề thi tham khảo của bài thi đánh giá năng lực năm 2025 dự kiến công bố trong tháng 8 năm 2024.

Năm nay, hơn 95.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhiều thí sinh sử dụng phương thức này để có tấm vé vào đại học.

Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thi tại 11 tỉnh thành khu vực phía Bắc trải rộng từ Thái Nguyên, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh… Năm 2025, đơn vị này cân nhắc thêm một vài địa điểm thi tại miền Trung và Đà Nẵng theo xét nhu cầu thí sinh thời gian tới.

Bên cạnh đó, Đại học Quốc gia Hà Nội có thể phối hợp với một số đơn vị tổ chức các đợt thi riêng phục vụ khối các trường đào tạo khối các trường sỹ quan quân đội.

Theo Hiểu Lam
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây