Thông tin mới nhất về tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội

Chủ nhật - 05/06/2022 01:29:52

Ngày 4.6, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2022 - 2023 của 30 quận, huyện, thị xã.
 
Thông tin

Toàn bộ nội dung kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp tại 30 quận, huyện, thị xã được công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử của Sở GD-ĐT Hà Nội. (xem chi tiết TẠI ĐÂY).

Nội dung của kế hoạch tuyển sinh của từng đơn vị bao gồm: địa bàn tuyển sinh; chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường; đối tượng tuyển sinh; độ tuổi tuyển sinh; quy định về số học sinh/lớp, số lớp của từng trường; quy định về hồ sơ tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, thời gian tuyển sinh…

Trong đó, việc phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã được tính toán bảo đảm phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của từng trường và bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh.

Căn cứ vào kế hoạch vừa công bố, phụ huynh học sinh có thể tra cứu các thông tin liên quan đến quy định tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của từng trường học, từ đó biết con em mình được phân tuyến tuyển sinh vào trường nào, chỉ tiêu ra sao, thời gian đăng ký tuyển sinh của từng độ tuổi như thế nào…

Kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của các đơn vị đều bảo đảm theo đúng yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố trước đó.

Năm học 2022 - 2023, Hà Nội vẫn sử dụng phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6.

Riêng những trường THCS được UBND thành phố công nhận là trường chất lượng cao có thể lựa chọn phương thức tuyển sinh vào lớp 6 bằng cách xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với việc tổ chức làm bài kiểm tra đánh giá năng lực.

Kiểm soát chặt việc tuyển sinh đúng tuyến

Về hình thức tuyển sinh, phụ huynh học sinh có thể đăng ký tuyển sinh cho con theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Thời gian tuyển sinh theo hình thức trực tuyến được áp dụng thống nhất trên địa bàn toàn thành phố với lịch cụ thể cho từng cấp học như sau:

Từ ngày 1.7 đến hết ngày 3.7 đối với tuyển sinh vào lớp 1, từ 4 - 6. 7 tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi và từ 7 - 9.7 tuyển sinh vào lớp 6.

Trong trường hợp nộp hồ sơ tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp, phụ huynh học sinh đến trường làm thủ tục từ ngày 13.7 đến hết ngày 18.7.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS cấp mã học sinh cho phụ huynh học sinh; tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh học sinh các bước đăng ký tuyển sinh trực tuyến, tra cứu kết quả tuyển sinh trực tuyến.

Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm học 2022 - 2023 TP.Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã có nhiệm vụ phối hợp với sở GD-ĐT tổ chức thi và tuyển sinh bảo đảm yêu cầu đề ra.

Trong đó, UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện của các cơ sở giáo dục về đối tượng tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh; bảo đảm số học sinh/lớp đúng quy định, góp phần đẩy mạnh kế hoạch công nhận trường chuẩn quốc gia.

Cụ thể là, đối với mẫu giáo 3 - 4 tuổi có không quá 25 trẻ/lớp, mẫu giáo 4 - 5 tuổi có không quá 30 trẻ/lớp, mẫu giáo 5 - 6 tuổi có không quá 35 trẻ/lớp, tiểu học có không quá 35 học sinh/lớp, THCS và THPT có không quá 45 học sinh/lớp.
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây