Hơn 2.500 việc làm cho SV tại ngày hội tuyển dụng

Thứ bảy - 04/11/2023 18:22:16


Hơn 2.500 cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên đã và sắp tốt nghiệp với các chuyên ngành phù hợp đào tạo.

Hơn


Ngày 4/11, Ngày hội Tuyển dụng của các Doanh nghiệp Nhật Bản – JAPAN JOB FAIR 2023 vừa khai mạc tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) thu hút hơn 1.500 sinh viên tham gia.

Chương trình do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH, Viện Công nghệ Việt – Nhật, Khoa Nhật Bản học phối hợp cùng Công ty Pasona Tech Việt Nam – thuộc tập đoàn Pasona Nhật Bản tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tổ chức

Tại ngày hội, hơn 30 nhà tuyển dụng đến từ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn uy tín tại Nhật Bản, như: AEON Vietnam, YAKULT Vietnam; ORGANO (Vietnam) Company Limited; ISHIDA Vietnam CO.,LTD;…cũng trực tiếp phỏng vấn các bạn sinh viên đã và sắp tốt nghiệp với các chuyên ngành phù hợp được đào tạo tại trường với hơn 2.500 cơ hội thực tập và việc làm gồm: Kỹ sư cơ khí, Kỹ sư điện, Kỹ sư Công nghệ Thông tin, Kỹ sư bán hàng, Kỹ thuật viên, Chuyên viên Truyền thông,…

Ngày hội còn là nơi sinh viên khối ngành Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật điện, Công nghệ thông tin, Truyền thông...và nhiều ngành khác gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin.

 

Hơn1

Sinh viên tham gia tìm hiểu ngành nghề tại "Ngày hội Tuyển dụng của các Doanh nghiệp Nhật Bản – JAPAN JOB FAIR 2023"


Tại ngày hội, ông Masahiro Satou - Chủ tịch Công ty Mitani Sangyo cho biết, mỗi năm Công ty ông tuyển dụng 2-3 kỹ sư người Việt Nam là du học sinh tại Nhật. Việc tuyển dụng kỹ sư rất khó nên tuy đã có 7 công ty con tại Việt Nam nhưng lần này chúng tôi từ Tập đoàn MITANI Nhật Bản sang đây để tuyển kỹ sư biết tiếng Nhật. Ông kỳ vọng tại ngày hội sẽ tìm được những kỹ sư nắm được nguyên lý sáng tạo sản phẩm Monodzukuri của Nhật và biết áp dụng vào thực tiễn

Ông Nguyễn Văn Út – Tổng Giám đốc Công ty Vina Takeuchi – Tập đoàn Takeuchi Construction chia sẻ: Với tình hình ngành xây dựng ở Việt Nam cũng như Quốc tế hiện nay lực lượng lao động trẻ còn ít nên là nhu cầu rất cần. Hiện nay công ty 100 người lao động có 60% người Việt Nam thì cho thấy hiện tại đến mong muốn tuyển dụng những bạn thi công, kiến trúc. Và tiêu chí công ty tuyển dụng là năng lực (dựa trên thành tích học tập) và hoạt động xã hội và sự nhạy bén trong giao tiếp đối với ứng viên để thể hiện hết ưu điểm của bản thân mình tại sao doanh nghiệp lại chọn.

Sinh viên tham gia phỏng vấn trực tiếp tại "Ngày hội Tuyển dụng của các Doanh nghiệp Nhật Bản – JAPAN JOB FAIR 2023"
Sinh viên tham gia phỏng vấn trực tiếp tại "Ngày hội Tuyển dụng của các Doanh nghiệp Nhật Bản – JAPAN JOB FAIR 2023"

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TPHCM cho biết: Ngày hội là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp doanh nghiệp Nhật Bản tham gia triển lãm công nghệ, giới thiệu sản phẩm và tuyển dụng sinh viên các chuyên ngành phù hợp do HUTECH đào tạo, cũng như, giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các công nghệ mới, tiếp cận với các nhà tuyển dụng để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp uy tín.

“Nhà trường luôn đề cao sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng với chiến lược đào tạo toàn diện cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng nghề nghiệp. Áp dụng mô hình Nhà trường – Doanh nghiệp, sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp, cùng nhau hướng đến nguồn nhân lực trẻ và có chất lượng trong tương lai” - PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương chia sẻ.

 

Theo Minh Khang
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây