ĐH Quốc gia TP.HCM đề nghị tiêm vắc xin Covid-19 cho sinh viên

Thứ bảy - 03/07/2021 07:27:39

ĐH Quốc gia TP.HCM đang có kế hoạch đề nghị UBND TP.HCM xem xét hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19 cho sinh viên trong thời gian tới.
 
ĐH Quốc

Tiêm cho  sinh viên có hộ khẩu thường trú hoặc đang tạm trú tại TP.HCM, Dĩ An (Bình Dương)
Ngày 2.7, các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) có thông báo khẩn về việc cung cấp thông tin sinh viên ngoại trú với người học có hộ khẩu thường trú và đang tạm trú tại TP.HCM, Dĩ An (Bình Dương) liên quan đến kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo thông báo này, sinh viên các trường thành viên được đề nghị thực hiện khai báo khi có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM và hiện đang tạm trú tại TP.HCM, TP.Dĩ An (Bình Dương) không về quê được vì dịch Covid-19. Sinh viên cần cần thực hiện khai báo trước 16 giờ ngày 6.7.

Việc thực hiện khai báo này nhằm thực hiện chủ trương của TP.HCM và đảm bảo quyền lợi sinh viên, đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc ĐHQG TP.HCM về việc đề nghị UBND TP.HCM xem xét hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19 cho sinh viên ĐH này.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, một cán bộ ĐHQG TP.HCM, cho biết: "Tính toàn bộ hệ thống, ĐHQG TP.HCM có gần 75.000 sinh viên chỉ riêng bậc ĐH. Dựa trên số liệu thống kê của các đơn vị thành viên, ĐHQG TP.HCM sẽ làm công văn cụ thể gửi UBND TP.HCM".

"Trước mắt, ĐHQG TP.HCM đề nghị hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19 cho sinh viên có hộ khẩu thường trú hoặc đang tạm trú tại TP.HCM, Dĩ An (Bình Dương). Giai đoạn tiếp theo dự kiến sẽ tiêm vắc xin cho sinh viên các địa phương khác khi sinh viên quay trở lại TP.HCM", cán bộ ĐHQG TP.HCM lưu ý.

Nhiều sinh viên đang 'kẹt' tại ký túc xá

Sinh viên các đơn vị thuộc ĐHQG TP.HCM đã nghỉ học tập trung tại trường ngay từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 5. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều sinh viên vẫn đang “mắc kẹt” tại các ký túc xá do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chẳng hạn, Ký túc xá Bách khoa (Q.10, TP.HCM) hiện có khoảng 1.000 sinh viên nội trú, Ký túc xã 135B Trần Hưng Đạo của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM cũng có hơn 160 sinh viên. Trường ĐH Kinh tế-luật cũng có có 23 sinh viên đang ở tại Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM khu B, trong đó có 18 sinh viên Lào…

Cùng với ĐHQG TP.HCM, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng đã có đề nghị với Sở Y tế TP.HCM tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 900 sinh viên năm cuối các ngành y.

Trước đó, từ ngày 24.6, Sở Y tế TP.HCM phối hợp các cơ sở y tế trên địa bàn đã tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, giảng viên và người lao động của một số trường thành viên ĐHQG TP.HCM.

Trong số hơn 5.000 người thuộc hệ thống ĐHQG TP.HCM (chưa tính Trường ĐH An Giang), đã có khoảng 3.000 người được tiêm chủng đợt đầu. Đó là 600 cán bộ sắp tới tham gia công tác thi tốt nghiệp THPT, đội ngũ tham gia tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2, cán bộ nhân viên làm công tác phục vụ có mức độ tiếp xúc nhiều trong công việc, nhân viên hành chính và giảng viên…
Theo Hà Ánh
Thanh niên
 Tags: Tiêm vắc xin

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây