Bé bị cô nhét giẻ vào miệng: Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh, xử lý

Thứ tư - 30/06/2021 07:30:08
Bộ GD-ĐT cho biết đã yêu cầu Sở GD-ĐT Thái Bình phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc bé 1 tuổi bị cô nhét giẻ vào miệng,  có hình thức xử lý nghiêm.
 
Bé 1

Bộ GD-ĐT tối 29.6 phát đi thông báo cho biết: sau khi nắm bắt thông tin về clip “cháu bé bị nhét giẻ vào miệng” tại một lớp mầm non độc lập tư thục trên địa bàn TP.Thái Bình, Bộ GD-ĐT đã trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở GD-ĐT Thái Bình và yêu cầu sở này phối hợp với các đơn vị chức năng TP.Thái Bình khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc về Bộ và có hình thức xử lý nghiêm.

Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT), cho hay trước đó đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc đảm bảo an toàn cho trẻ tại các trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Quan điểm của Bộ GD-ĐT là xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Trước đó, như Báo Thanh Niên đã thông tin, một video clip được đăng tải trên mạng xã hội ngày 28.6, ghi lại cảnh một cháu bé giãy giụa và khóc khi một phụ nữ một tay giữ tay cháu và tay còn lại nhét giẻ vào miệng.

Thông cáo từ Bộ GD-ĐT cho biết, theo xác minh ban đầu, đây là lớp học được UBND P.Tiền Phong, TP.Thái Bình, cấp phép thành lập vào ngày 3.7.2020, do bà Lê Thị Hương Giang (33 tuổi, quê tại thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải, H.Thái Thụy, Thái Bình) làm chủ, chịu trách nhiệm và chịu sự quản lý của Phòng GD-ĐT TP.Thái Bình.

Trong ngày 29.6, UBND TP.Thái Bình đã có công văn yêu cầu UBND P.Tiền Phong tạm đình chỉ hoạt động của lớp mầm non độc lập; đồng thời, đề nghị Công an TP.Thái Bình, Phòng GD-ĐT,  Phòng LĐ-TB-XH và UBND P.Tiền Phong xác minh làm rõ sự việc.
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây