Sai lầm khi ăn quả bơ vừa mất chất dinh dưỡng vừa hại sức khỏe

Thứ năm - 10/08/2023 06:06:57


Quả bơ thường được gọi là một siêu thực phẩm, nhưng nếu mắc phải những sai lầm sau đây khi ăn khiến bơ vừa mất chất dinh dưỡng vừa hại sức khỏe.

Sai lầm khi ăn quả bơ


Những sai lầm khi ăn bơ

Bơ được mọi người đánh giá cao và thường được sử dụng rất nhiều trong các món ăn, cũng như trong lĩnh vực làm đẹp, vì nó không chỉ có hương vị thơm ngon, mà còn có giá trị dinh dưỡng cao.

Sức khỏe và Đời sống cho biết, trong quả bơ có chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, có thể kể đến như vitamin K, Folate, vitamin C, kali, vitamin B5, vitamin B6, vitamin E, sắt,...

Tuy bơ rất tốt, nhưng khi bạn ăn quá nhiều trong một ngày hay sử dụng không đúng cách cũng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bỏ đi phần màu xanh sát vỏ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Vì vậy, nếu sử dụng thìa để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.

Cách tốt nhất, bạn nên khéo léo dùng tay nhẹ nhàng bóc vỏ bơ tương tự như bóc múi cam. Làm như vậy sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ dính sát vào vỏ.

Dùng giấy báo bọc bơ

Nhiều người mua bơ thường mua bơ xanh rồi về bọc giấy báo ủ bơ cho chín để ăn dần. Nhưng việc bạn dùng giấy báo bọc kín bơ để mau chín là mẹo vặt vô cùng sai lầm bởi trong giấy báo chứa nhiều mực in cực kỳ độc hại cho sức khỏe của bạn. Chất mực in này có thể hấp thụ vào phần ruột bơ khiến bạn nhiễm chì gây nguy hiểm cho gan thận của bạn.

Ăn nhiều bơ khi đang giảm cân

Hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân. Nếu bạn quyết định thêm bơ vào chế độ ăn của mình thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 2 thìa cà phê tương đương với 1/6 quả bơ thế là đủ bởi lẽ với mỗi thìa cà phê trái bơ, cơ thể bạn đã được cung cấp 5 g chất béo và 55 đơn vị calo.

Không ăn hạt bơ

Nhiều người khi ăn bơ thường bỏ hạt mà không hề biết rằng hạt bơ có chứa nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư,…Chính vì thế khi ăn bơ, bạn hãy để lại hạt và chế biến chúng thành món ăn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Lưu ý khi ăn bơ

Phụ nữ đang cho con bú

Phụ nữ đang cho con bú không nên ăn quả bơ bởi các chất trong quả này sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ.

Không chỉ vậy, phụ nữ mang thai cho con bú ăn bơ nhiều cũng sẽ dễ bị đau bụng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé bởi quả bơ có thể gây thiệt hại cho các tuyến vú và lượng sữa.

Ăn bơ khi đang uống thuốc

Bơ có tác dụng kháng viêm khá tốt, nhưng đồng thời nó cũng làm giảm đi tác dụng của các thuốc khác. Nên khi bạn đang trong quá trình điều trị, hay uống thuốc thì không nên dùng bơ nhiều đâu.

Những người gặp các vấn đề về gan

Theo nghiên cứu, có một số loại dầu trong quả bơ có thể gây tổn thương cho gan. Vì vậy, nếu như bạn đang gặp phải các vấn đề về gan thì nên ngừng ăn loại quả này.

Không nên ăn khi có dấu hiệu bị dị ứng

Đa số những người bị dị ứng với cao su cũng sẽ có nguy cơ dị ứng bơ khá cao. Khi ăn bạn gặp phải các triệu chứng như chóng mặt, mẩn ngứa hay buồn nôn… thì nên loại bỏ ngay loại thực phẩm này ra khỏi thực đơn hàng ngày của mình.

 

Theo Thanh Mẫn
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây