Ngành International Business sẽ học những nội dung gì?

Thứ ba - 23/04/2024 17:36:11


International Business là thuật ngữ được nhiều thí sinh và phụ huynh tìm kiếm trong thời gian vừa qua.

ngành


Nhu cầu học các chuyên ngành quốc tế của học sinh, sinh viên ngày càng tăng cao, trong đó có ngành International Business. Để biết ngành học này là gì và có cơ hội việc làm ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Ngành International Business là gì?

International Business (Kinh doanh quốc tế) là ngành học bao gồm toàn bộ hoạt động trao đổi, giao dịch thương mại như chuyển giao hàng hóa, dịch vụ, tài nguyên, con người, ý tưởng và công nghệ giữa các quốc gia. Đúng như tên gọi, ngành học này mang tính chất toàn cầu và hội nhập cao. 

Trong những năm gần đây, Kinh doanh quốc tế đã trở thành ngành học hot và thu hút nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển. Bằng chứng dễ thấy nhất khi đây là một trong những ngành học có mức điểm chuẩn top đầu tại các trường đại học. 

Ví dụ, tại trường Đại học Thương Mại, điểm chuẩn ngành Kinh doanh quốc tế năm 2021, 2022, 2023 lần lượt là 27,1 - 26,6 và 27 điểm và luôn nằm trong các ngành có điểm chuẩn cao nhất.

PGS.TS Phạm Thị Liên, Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Đại Nam cho biết: “Chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế không chỉ trang bị cho người học những kiến thức chuyên môn nghề nghiệp về Kinh doanh quốc tế ở phạm vi quốc tế, mà còn đặc biệt chú trọng các kỹ năng tiếng Anh, tin học và kỹ năng mềm.

Từ đó giúp sinh viên nắm bắt nhanh cơ hội việc làm sau khi ra trường, để có thể đảm nhiệm các vị trí từ nhân viên đến cán bộ cao cấp trong các doanh nghiệp, tổ chức".

Ngành International Business có dễ xin việc làm?

Trong bối cảnh các công ty trên thế giới bắt đầu hình thành mối liên hệ với nhau, ngành International Business trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những kiến thức được học, sinh viên sau khi ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau.

Trong đó, một số vị trí mang lại mức lương cao như: Chuyên viên kinh doanh, xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại, công ty xuất nhập khẩu, văn phòng đại diện, đại lý vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm; nhân viên, trợ lý xuất nhập khẩu; giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng.

Đảm nhận vị trí nhân viên giao dịch ngoại hối của một ngân hàng tại Hà Nội, chị Nguyễn Thị Minh Hiền - từng tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế, trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tiết lộ, mức lương dành cho sinh viên mới ra trường tốt nghiệp ngành này khá cao.

"Thông thường, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế có thể làm việc tại nhiều công ty cũng như ứng tuyển vào các vị trí công việc khác nhau. Em chọn làm việc trong ngân hàng với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức lương của người mới làm, nếu có nhiều năm kinh nghiệm cộng thêm vị trí cao thì việc có mức lương trên dưới 50 triệu đồng/tháng là điều dễ dàng", Hiền cho hay.

Ngoài ra, với người có trình độ cao nếu chọn làm việc trong các công ty xuất nhập khẩu logistics hay các tập đoàn đa quốc gia, công ty cổ phần thương mại... thì có thể nhận được mức lương từ 30 - 150 triệu đồng/tháng. 

Hiện, nhiều trường đào tạo ngành International Business dành cho bạn lựa chọn: trường Đại học Thương mại, trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Kinh tế quốc dân, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM, trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM).

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây