Điểm SAT xét tuyển vào 20 trường đại học top đầu Hà Nội 2024

Thứ sáu - 19/04/2024 17:57:14


Tính đến hiện tại có khoảng 20 trường đại học lớn tại Hà Nội sử dụng điểm SAT để xét tuyển vào hệ chính quy năm 2024.

Hiện 20 trường xét tuyển điểm SAT từ 1100 trở lên. Cùng với SAT, các trường còn xét điểm ACT (bài thi chuẩn hóa, gồm Toán, Khoa học, tiếng Anh và Đọc hiểu) với mức 18-25/36 điểm trở lên.

điểm1
điểm2


Năm nay, trường Đại học Thương mại và Đại học Công nghiệp yêu cầu mức SAT thấp nhất. Với phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế với điểm thi tốt nghiệp hoặc học bạ, trường Đại học Thương mại yêu cầu thí sinh có điểm SAT 1000 trở lên. Điểm chứng chỉ sẽ được quy đổi, kết hợp với điểm môn Toán và một trong các môn Ngữ văn, Vật lý, Hóa học để xét tuyển.

Với  trường Đại học Công nghiệp, nếu đăng ký xét tuyển bằng chứng chỉ quốc tế, học sinh phải có chứng chỉ quốc tế như SAT thấp nhất là 1000.

Trường có điều kiện tuyển điểm SAT cao nhất là Đại học Bách khoa Hà Nội. Ở phương thức xét tuyển dựa vào chứng chỉ quốc tế, thí sinh cần có điểm trung bình học tập từng năm ở cấp ba đạt 8 trở lên và có một trong các chứng chỉ SAT, ACT, A-Level, AP, IB.

Nếu sử dụng SAT, thí sinh phải đạt 1250/1600 điểm có thể đăng ký vào các chương trình đào tạo liên kết với đại học quốc tế. Còn để đăng ký vào các ngành như Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính hay Kỹ thuật Điều khiển - Tự động hóa, thí sinh cần đạt SAT tối thiểu 1450.

 

Theo Khánh Sơn
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây