Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 giáo dục thường xuyên

Chủ nhật - 21/04/2024 11:27:02


Năm 2024, Hà Nội tuyển 11.540 chỉ tiêu vào lớp 10 các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, tăng 1235 chỉ tiêu so với năm ngoái.

Hà Nội tăng


Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 cho các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên năm học 2024-2025. Theo đó, Sở giao chỉ tiêu cho 29 trung tâm tuyển mới 259 lớp và 11.540 học viên.

Hà Nội hiện có 29 Trung tâm GDNN-GDTX tại tất cả các quận, huyện, thị xã (trừ quận Bắc Từ Liêm). Căn cứ kết quả kiểm tra điều kiện tuyển sinh và các quy định hiện hành, Sở đã có quyết định giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho 29 trung tâm này.

Các trung tâm có chỉ tiêu cao gồm Phúc Thọ (720), Tây Hồ (675), Mê Linh (675), Thạch Thất (630). Trung tâm GDNN-GDTX Tây Hồ cũng là đơn vị được tăng nhiều chỉ tiêu nhất. Các trung tâm GDNN-GDTX khu vực các quận nội thành Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Cầu Giấy được giao ít chỉ tiêu.

Những năm gần đây, nhiều học sinh Hà Nội, nhất là khu vực ngoại thành có xu hướng chọn học giáo dục thường xuyên để tránh áp lực của kỳ thi vào lớp 10. Trong quá trình học, nội dung chương trình cũng được giảm bớt và vẫn được dự thi và cấp bằng tốt nghiệp THPT như các học sinh học chương trình THPT.

Nếu không có nguyện vọng theo học chương trình giáo dục THPT tại các trường THPT (công lập, tư thục), học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 học chương trình giáo dục thường xuyên tại các Trung tâm GDNN-GDTX.

Các trung tâm tuyển sinh theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập, rèn luyện của học sinh được ghi trong học bạ (nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả học lại của lớp đó) và không phân biệt khu vực tuyển sinh.

Như vậy, nếu chỉ có nguyện vọng học lớp 10 chương trình giáo dục thường xuyên, học sinh tốt nghiệp THCS không phải tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT vào ngày 8 và 9/6 tới.

So sánh chỉ tiêu các năm:

HN1
HN2

 

Theo Vân Anh
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây