TP.HCM có công bố đề minh họa tuyển sinh vào lớp 10?

Thứ năm - 11/01/2024 18:42:22


Nhiều phụ huynh thắc mắc tại sao kỳ thi tốt nghiệp THPT có đề minh họa mà kỳ thi tuyển sinh lớp 10 lại không có?

tp hcm


Mấy ngày gần đây, mạng xã hội đang lan truyền đề thi được cho là đề minh họa kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công bố.

Tuy nhiên, ban giám đốc sở khẳng định: "TP.HCM sẽ không ra đề minh họa và cũng không tổ chức thi thử kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Những thông tin trên mạng xã hội về việc thi thử và đề minh họa tuyển sinh lớp 10 là không chính xác".

Trước những thắc mắc của nhiều phụ huynh tại sao kỳ thi tốt nghiệp THPT có đề minh họa mà kỳ thi tuyển sinh lớp 10 lại không có, ban giám đốc sở giải thích:

Năm 2024 là năm cuối cùng học sinh lớp 9 sẽ thi tuyển sinh lớp 10 theo chương trình cũ.

Cấu trúc, độ phân hóa… của đề thi sẽ giữ nguyên như năm trước. Vấn đề này cũng được triển khai rất kỹ trong các cuộc họp chuyên môn của ngành.

Vì vậy, các em học sinh nên học và ôn thi tuyển sinh lớp 10 theo hướng dẫn của nhà trường THCS. Bởi giáo viên lớp 9 sẽ là người nắm rõ và nắm cụ thể tất cả chủ trương của sở về đề thi tuyển sinh lớp 10.

Được biết những năm gần đây kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM lấy 70% học sinh tốt nghiệp THCS vào học lớp 10 công lập. 30% học sinh còn lại sẽ học ở các trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề…

Do đó đây được xem là kỳ thi căng thẳng, nhiều học sinh lo lắng nên muốn thi thử, muốn làm thử đề minh họa,…

 

Theo Hoàng Hương
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây