Miễn thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ ngoại ngữ sau 10.9.2022

Thứ sáu - 16/06/2023 06:57:04


Bộ GD-ĐT vừa có văn bản tiếp theo về việc sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ miễn thi môn này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, trong đó chấp nhận cả chứng chỉ cấp sau ngày 10.9.2022.

Bộ GD ĐT


Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các sở GD-ĐT về việc sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để miễn bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. 

Theo đó, bộ này cho biết tiếp theo Công văn số 889/QLCL-QLVBCC ngày 9.6 của Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) về việc hướng dẫn xác minh chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Cục Quản lý chất lượng hướng dẫn bổ sung: "Thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được sử dụng chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài thi và cấp sau ngày 10.9.2022 để xét miễn bài thi chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định".

Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, thí sinh và các nhà trường hoang mang sau khi Bộ GD-ĐT có văn bản gửi các sở GD-ĐT về xác minh chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài để miễn thi bài thi môn ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Theo văn bản Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài để miễn thi môn ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các chứng chỉ hợp pháp gồm: thứ nhất, chứng chỉ được cấp cho người dự thi tại Việt Nam trước ngày 10.9.2022 (đây là thời điểm Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư số 11/2022 quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài có hiệu lực thi hành).

Thứ hai, chứng chỉ được cấp cho người dự thi tại các địa điểm thi ghi trong quyết định của Bộ GD-ĐT phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam sau ngày phê duyệt. Danh sách cơ sở được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ được công bố trên cổng thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của Cục Quản lý chất lượng.

IELTS trên 4.0 vẫn không được miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ: Bộ GD-ĐT ra quy định mới

Thứ ba, chứng chỉ cấp cho người dự thi theo hình thức Home edition trước ngày 10.9.2022.

Trước đó, năm 2022, Bộ GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu các địa phương kiểm tra các điều kiện đảm bảo để tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 11/2022/BGDĐT về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn. Chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân thực hiện việc tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài khi có quyết định phê duyệt, quyết định gia hạn liên kết tổ chức thi của Bộ GD-ĐT.

Hàng loạt các đơn vị tổ chức các kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS, Aptis, Cambridge (Starters, Movers, Flyers, PET, KET); chứng chỉ HSK, HSKK (đánh giá năng lực Hán ngữ quốc tế); Nat-test (năng lực tiếng Nhật)… đã phải thông báo hoãn việc tổ chức các kỳ thi để làm thủ tục xin cấp phép từ Bộ GD-ĐT từ tháng 9 - 11.2022.

Từ ngày 11.11.2022 đến nay, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ban hành nhiều quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ trở lại cho các đơn vị.

 

Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây