Học Quản lý Giáo dục ra trường làm gì?

Thứ tư - 22/11/2023 06:23:05

 

"Học Quản lý Giáo dục ra trường làm gì?" không chỉ là thắc mắc của thí sinh mà còn trở thành nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh.

Ngành Quản lý Giáo dục là một trong những ngành liên quan đến giáo dục đào tạo, có sức ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng nền giáo dục chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục…

Để biết được sau khi học ngành này sẽ làm việc tại những vị trí nào chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

học quản lý giáo dục


Học Quản lý Giáo dục ra trường làm gì?

Ngành Quản lý Giáo dục là ngành học đào tạo chuyên sâu về quản lý và điều hành các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, gồm các khóa học về kế hoạch, quản lý và điều hành trong giáo dục; chính sách, quy định liên quan đến giáo dục; phương pháp quản lý và đánh giá hiệu quả các hoạt động giáo dục. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Quản lý Giáo dục có thể áp dụng kiến thức của mình để quản lý và điều hành các hoạt động giáo dục ở cấp độ cơ bản và nâng cao. Các cựu sinh viên của ngành này có thể làm việc tại vị trí quản lý giáo dục tại các trường học hoặc tổ chức giáo dục.

Ngoài ra, nếu có đủ lực và trình độ bạn hoàn toàn có đảm nhiệm các vị trí công việc như: Chuyên viên quản lý hành chính giáo dục; Chuyên viên văn phòng, quản lý cơ sở vật chất và thiết bị trường học, chuyên viên quản lý học sinh, sinh viên, chuyên viên phòng đào tạo; Chuyên viên quản lý hành chính giáo dục; Cán bộ nghiên cứu; Giảng viên chuyên ngành.

Hiện chưa có thống kê cụ thể về mức thu nhập của các nhân viên, chuyên viên hoạt động trong ngành Quản lý Giáo dục. Tuy nhiên, nếu làm việc tại các cơ quan, đơn vị của nhà nước thì mức lương cơ bản mà bạn nhận được sẽ được tính theo quy định hiện hành.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Quản lý Giáo dục

Đối với ngành Quản lý giáo dục, bạn có thể sử dụng các khối thi sau để đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, mỗi trường sẽ sử dụng một tổ hợp khác nhau nên trước khi đặt bút đăng ký nguyện vọng, bạn cần phải tìm hiểu thông tin chi tiết về thông tin tuyển sinh của ngôi trường mà bạn muốn theo học.

Khối A00 (Toán, Lý, Hóa)

Khối A01 (Toán, Lý, Anh)

Khối C00 (Văn, Sử, Địa)

Khối C04 (Toán, Văn, Địa)

Khối C14 (Văn, Toán, GDCD)

Khối C20 (Văn, Địa, GDCD)

Khối D01 (Toán, Anh, Văn)

Khối D14 (Văn, Anh, Sử)

Khối D15 (Văn, Anh, Địa) 

Khối D78 (Văn, Anh, KHXH)

Ngành học này đang được nhiều trường đại học trên cả nước liên tục tuyển sinh, bạn có thể tham khảo thêm thông tin, chương trình đào tạo ngành Quản lý Giáo dục của một số trường như: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Thủ đô, Đại học Vinh, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế).

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây