Học ngành Trinh sát kỹ thuật có khó xin việc?

Thứ năm - 12/10/2023 06:16:40


Muốn thi được vào ngành Trinh sát kỹ thuật, thí sinh sẽ phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn kỹ lưỡng và gắt gao.

Với những thi sinh đang có dự định thi vào khối trường quân đội, công an chắc hẳn vẫn còn rất nhiều thắc mắc đối với ngành Trinh sát kỹ thuật. Đây là nhóm ngành đặc biệt, yêu cầu rất cao đối với người theo học.

Vậy ngành Trinh sát kỹ thuật là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

học trinh sát


Ngành Trinh sát kỹ thuật là gì?

Trinh sát kỹ thuật là ngành học chuyên đào tạo những công việc liên quan đến thu thập, phân tích và bảo vệ thông tin bằng kỹ thuật hiện đại. Sinh viên khi theo học ngành này sẽ phải học những kỹ năng như phát hiện, đánh giá và giải quyết vấn đề liên quan đến an ninh mạng, bảo mật thông tin cũng như phát triển giải pháp kỹ thuật để bảo vệ hệ thống thông tin.

Một số môn học cơ bản trong chương trình đào tạo của ngành Trinh sát kỹ thuật:

1. Kỹ thuật điện tử

2. Công nghệ thông tin

3. Kỹ thuật cơ khí

4. Vật liệu kỹ thuật

5. Kỹ thuật lập trình

6. Kỹ thuật nhiệt

7. Các phương pháp phân tích dữ liệu

8. Hệ thống quản lý an ninh

9. Công nghệ máy tính

Để có thể theo đuổi ngành Trinh sát kỹ thuật, thí sinh phải trúng tuyển vào đại học chính quy thông qua các tổ hợp xét tuyển sau:

Khối A00: Toán học, Vật lý, Hóa học

Khối A01: Toán học, Vật lý, Tiếng Anh

Khối C03: Ngữ văn, Toán học, Lịch sử

Khối D01: Ngữ văn, Toán học, Tiếng Anh

Ngành Trinh sát kỹ thuật tuyển sinh rất nghiêm khắc. Bất cứ ai hoạt động trong lĩnh vực này cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh mọi nhiệm vụ, mệnh lệnh cấp trên giao phó và phải trải qua không ít khó khăn, gian khổ trong quá trình học tập cũng như làm nghề. Do đó thí sinh phải có đủ những tố chất sau mới có thể học tập và làm nhiệm vụ dễ dàng.

Một số trường đào tạo ngành Trinh sát kỹ thuật

Học viện Khoa học Quân sự đang đào tạo ngành Trinh sát kỹ thuật với mức điểm chuẩn trúng tuyển khá cao.

Năm 2023, đối với thí sinh khu vực phía Bắc, trường tuyển sinh theo hai phương thức với mức điểm chuẩn lần lượt là: Xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT lấy 24,3 điểm, xét kết quả thi THPT lấy 25,1 điểm. Riêng thí sinh khu vực phía Nam, lấy 24,25 điểm.

Trường chỉ tuyển sinh thí sinh nam, không tuyển sinh thí sinh nữ và xét tuyển hai tổ hợp môn thi A00 và A01.

Bên cạnh Học viện Khoa học Quân sự bạn có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại học An ninh nhân dân. Tuy cả hai trường này không đào tạo riêng một ngành chuyên biệt về Trinh sát kỹ thuật, nhưng trong quá trình học trường có đào tạo các bộ môn liên quan đến lĩnh vực này.

Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2023 tuyển sinh nhóm ngành Nghiệp vụ Cảnh sát dao động 16,15 - 24,78 điểm. Mức điểm này được tính theo công thức: Tổng điểm ba môn thi tốt nghiệp *2/5 + Điểm thi đánh giá *3/5 + Điểm ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + Điểm thưởng cho học sinh giỏi cấp quốc gia.

Năm ngoái, trong lần đầu tính điểm xét tuyển theo công thức riêng với sự kết hợp bài thi đánh giá năng lực của Bộ Công an và điểm thi tốt nghiệp THPT theo tỷ lệ 60 - 40 và quy đổi về thang điểm 30, điểm chuẩn của Học viện Cảnh sát nhân dân dao động 15,98 - 25,6 điểm.

Trường Đại học An ninh nhân dân nằm ở khu vực phía Nam. Trường tuyển sinh duy nhất ngành Nghiệp vụ An ninh, trong đó có bộ môn liên quan đến mảng Trinh sát kỹ thuật. Cụ thể, khi theo học tại đây bạn sẽ được học bộ môn Nghiệp vụ cơ sở và trong môn học này có một bài học tên là Biện pháp trinh sát kỹ thuật đào tạo cho bạn những nghiệp vụ liên quan đến ngành Trinh sát kỹ thuật.

Điểm chuẩn năm nay của trường có sự chênh lệch giữa các thí sinh nam và nữ của từng địa bàn, dao động từ 18,1 - 24,16 điểm. Trường tuyển sinh 4 tổ hợp môn thi A00; A01; C03; D01.

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây