6 mẹo đơn giản chống lại cơn buồn ngủ khi ôn thi

Thứ bảy - 17/06/2023 06:47:43


Nếu cơn buồn ngủ ập tới, bạn chỉ cần làm vài động tác đơn giản như hít vào thật sâu, ngồi thẳng người, không dựa vào ghế hay nghe nhạc...

6 mẹo đơn


Dưới đây là một số mẹo ngưng buồn ngủ trong khi học và giữ cho bạn tỉnh táo và tập trung để chuẩn bị cho kỳ thi.

Đứng dậy và di chuyển xung quanh

Ngoài việc chợp mắt lấy sức, một điều khác bạn có thể làm để hạn chế cơn buồn ngủ khi học là đứng dậy và di chuyển xung quanh trong một thời gian ngắn. Bạn có thể vươn vai, nhảy theo một bài hát yêu thích hoặc đi dạo bên ngoài khoảng 10 phút. Thậm chí, bạn có thể lấy sách và học trong lúc đi lại trong phòng.

Rửa mặt

Một trong những cách thiết thực nhất để giữ tỉnh táo trong quá trình ôn thi là rửa mặt bất cứ khi nào bạn cảm thấy buồn ngủ. Đây là một trong những phương pháp được nhiều bậc cha mẹ thử nghiệm và khuyên dùng nhiều nhất.

Thử bấm huyệt

Khi bắt đầu cảm thấy quá buồn ngủ, bạn hãy sử dụng một khoảng nghỉ ngắn để gõ vào 5 điểm trung tâm trên cơ thể, bao gồm đỉnh đầu, mu bàn tay, ngay dưới đầu gối, đỉnh gáy và điểm dưới cùng của bàn chân.

Để việc bấm huyệt phát huy hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, bạn cần chú ý đến những yếu tố:

Xác định vị trí chính xác của từng huyệt và tác dụng lực vừa đủ, chính xác vào từng điểm.

Nếu thực hiện tại nhà, bạn nên cắt tỉa móng tay và rửa sạch tay trước khi thực hiện bấm huyệt.
Không bấm huyệt khi có vết thương hở, trầy xước, nhọt, bầm tím.

Sử dụng kẹo cao su

Nhai kẹo cao su có hại cho răng nhưng nếu nhất thiết phải làm, bạn hãy mang theo một gói kẹo cao su bên mình và nhai một viên bất cứ lúc nào cảm thấy buồn ngủ khi học bài. Bạn sẽ ít có khả năng ngủ gật giữa buổi học nếu miệng của bạn hoạt động liên tục.

Bật nhạc lên

Bạn có thể bật một số bản nhạc học tập để giúp cân bằng sóng não và cải thiện sự tập trung. Đôi khi, nếu buồn ngủ khi học, bạn có thể thay đổi âm nhạc sang một thứ gì đó lạc quan hơn.

Mặc dù điều này có thể không giúp bạn tập trung vào việc học, nó chắc chắn sẽ đánh thức bạn khỏi cơn mê.

Bám sát chế độ ăn uống lành mạnh

Thực phẩm giàu chất béo có thể khiến bạn buồn ngủ và cảm giác thờ ơ khi học. Để ngăn bản thân khỏi cơn buồn ngủ, bạn hãy kết hợp chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. Các món ăn giàu chất dinh dưỡng, chất xơ như súp, salad, đậu lăng và nhiều trái cây, rau quả khác sẽ giúp bạn có một tinh thần học tập tốt.

 

Theo Lan Anh
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây