Vì sao pin rời sẽ khó quay trở lại với smartphone?

Thứ ba - 26/03/2024 18:02:50


Kể từ khi tất cả smartphone hàng đầu loại bỏ pin rời, một bộ phận lớn các thành viên trong cộng đồng công nghệ đã lên tiếng phản đối quyết định này.

Giới công nghệ cho rằng việc không cho phép người dùng tự thay pin sẽ hạn chế tuổi thọ của smartphone. Cho dù ý kiến này được nhiều sự ủng hộ nhưng theo thời gian, nó đang dần trở nên vô nghĩa.

vì sao


Theo dữ liệu của Counterpoint Research, hầu hết mọi người cho biết họ đổi điện thoại do vấn đề về pin, sau đó là màn hình bị hỏng. Tuy nhiên, dữ liệu này có từ năm 2017, khi smartphone và pin khá khác bây giờ. Những chiếc smartphone cao cấp hàng đầu hiện nay có pin cho thời lượng sử dụng lâu hơn, có thể sử dụng khoảng 3 năm mà không bị mất một phần dung lượng đáng kể. Điều này phù hợp với thói quen thay đổi smartphone của người tiêu dùng 3 năm một lần.

Nhưng ngay cả khi ai đó không muốn thay toàn bộ điện thoại, họ vẫn có thể dễ dàng đến nhà cung cấp dịch vụ và thay pin. Tuy nhiên việc thay pin có thể giải quyết các vấn đề tiềm ẩn về pin cũ nhưng sẽ không thay đổi thực tế rằng smartphone 3 năm tuổi thường không phải là thiết bị hỗ trợ tốt cho công việc và thói quen sử dụng của người dùng.

Nhiều người có thể lập luận rằng các điện thoại Galaxy và Pixel mới nhất có 7 năm hỗ trợ phần mềm, bao gồm cả các bản cập nhật hệ điều hành. Tuy nhiên, không có bản cập nhật nào trong số này sẽ bao gồm tất cả các tính năng mới trên các model cách đó 3 hoặc 4 năm, bắt nguồn từ phần cứng chứ không phải pin. Phần cứng cũng là nguyên nhân chính khiến smartphone giá rẻ hoạt động không tốt sau một vài lần cập nhật phần mềm. Vào thời điểm pin không còn sử dụng được, hầu hết mọi người sẽ bị thu hút bởi các tính năng mới hơn và hiệu suất tốt hơn của smartphone mới.

Việc bổ sung pin rời cho hầu hết smartphone hiện đại sẽ đòi hỏi những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế và điều này sẽ không khiến người dùng hài lòng. Ví dụ, chẳng ai muốn một smartphone kết hợp giữa kim loại và kính phải được thay đổi để trở lại vỏ nhựa chỉ vì mong muốn pin rời.

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây