Những trò đùa Cá tháng tư đáng nhớ của Google

Thứ hai - 01/04/2024 18:46:59


Google là công ty thường xuyên tham gia vào những trò đùa trong ngày Cá tháng tư (1.4) hằng năm nhằm mục đích mang đến tiếng cười cho người sử dụng.

những trò đùa


Kể từ năm 2020, Google đã không còn tham gia sự kiện này nữa, tuy nhiên điều này không có nghĩa mọi người quên mất những trò đùa từng được công ty triển khai trong quá khứ.

Mic Drop

Vào năm 2016, Google đã giới thiệu một tính năng mới cho Gmail có tên Mic Drop. Nhờ nút Send + Mic Drop, thư trả lời email của người dùng sẽ được gửi cùng với hình ảnh hoạt hình về Minion Despicable Me đang đánh rơi micro. Sau đó, toàn bộ chuỗi sẽ được lưu trữ nên người dùng sẽ không thấy bất kỳ phản hồi nào nữa.

Khá thú vị khi nhiều người đã vô tình sử dụng nó do không biết đó là gì, hoặc do nó nằm quá gần nút Send tiêu chuẩn. Sau khi nhận được phản hồi bất bình của những người đã vô tình sử dụng tính năng này với các email quan trọng, Google đã nhanh chóng vô hiệu quá Mic Drop.

MentalPlex

Trò đùa được đưa ra vào năm 2020 trông đơn giản và ngớ ngẩn khiến nó được đánh giá cao. Khi nhìn vào một vòng xoáy màu đỏ và xanh lam, người dùng được hướng dẫn bỏ mũ và kính, hình dung ra hình ảnh trong đầu về những gì họ muốn tìm và nhấp vào. Trang tìm kiếm sẽ trả về một lỗi đùa ngẫu nhiên, chẳng hạn như "Không rõ tìm kiếm của bạn là về tiền hay khỉ", cùng kết quả của Google chú thích đó là "ngày Cá tháng tư".

Google TiSP

Với TiSP, đó là giới thiệu của Google cho một dịch vụ internet "miễn phí, nhanh chóng và đáng tin cậy" cho phòng vệ sinh chỉ với vài phút để lắp đặt. Trong mô tả, công ty cho biết người dùng sẽ giữ chắc một đầu cáp quang, thả phần còn lại xuống bồn cầu và xả nước. Nhờ hệ thống Gflush đã được cấp bằng sáng chế, đầu bên kia sẽ hoạt động thông qua hệ thống ống nước đến nút truy cập, nơi "Bộ điều phối phần cứng hệ thống nước" sẽ kết nối nó.

Chromercis

Vào năm 2011, Google ra mắt Chromercise - một chế độ luyện tập cho đôi tay của người dùng. Theo chi tiết trên Blog Chrome của Chris Wirght, Chromercise là chương trình cung cấp "sự kết hợp độc đáo giữa chuyển động aerobic và phần đệm nhịp nhàng", được thiết kế để siết chặt và làm săn chắc các ngón tay của người dùng.

Những chiếc băng đeo ngón tay được khuyến khích để giúp việc tập luyện thoải mái hơn. Khá thú vị, bản thân Google thực sự đã bán những chiếc băng này thông qua cửa hàng trực tuyến của mình.

Google Nose

Được giới thiệu vào năm 2013, Google Nose là một chương trình hướng dẫn kiến thức giúp nâng cao khả năng khứu giác của người dùng. Đó chỉ là một trò đùa và không thực sự cho phép người dùng ngửi thấy mùi hoa, khói lửa… bằng cách "chuyển giao các photon với sóng hạ âm". Tuy nhiên, nhiều người vẫn chờ đợi điều này có thể trở thành hiện thực trong tương lai khi công nghệ thực tế ảo được phát triển.

Bộ sưu tập video YouTube

Một trong những tính năng tốt nhất của YouTube Premium là tải video xuống để xem ngoại tuyến. Đó là điều không tồn tại vào năm 2012, thời điểm Google giới thiệu trò đùa The YouTube Collection - một dịch vụ tuyên bố sẽ gửi cho người dùng mọi video YouTube trên DVD thông qua 175 chiếc xe tải.

Để nhận được nó, người dùng được yêu cầu viết nhận xét và xếp hạng video vào một phong bì rồi gửi trực tiếp đến người tạo video. Tất nhiên, những điều này không có thật, bởi thực tế là chẳng bao giờ chúng ta có thể tải hết video từ YouTube khi mà mỗi ngày có hàng triệu video được đăng tải.

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây