Microsoft loại bỏ thêm ba tính năng của Windows

Thứ hai - 06/11/2023 06:49:24


Microsoft vừa thông báo phát hành các bản cập nhật mới của Windows 10 và 11, xác nhận có 3 dịch vụ sẽ bị vô hiệu hóa, một trong số đó có từ thời MS-DOS.

micro


Theo đó, 3 tính năng sẽ bị loại bỏ trong bản cập nhật mới của Microsoft lần này gồm: Trình duyệt máy tính, Dịch vụ Webclient và Remote Mailslots.

Trình duyệt máy tính

Trình điều khiển và dịch vụ của Trình duyệt máy tính (Computer Browser) đã bị vô hiệu hóa. Đây là giao thức định vị thiết bị đã lỗi thời và không an toàn. Giao thức, dịch vụ và trình điều khiển này lần đầu tiên bị tắt theo mặc định trong Windows 10 khi loại bỏ dịch vụ SMB1 (một giao thức giúp chia sẻ file).

Trong các bản cập nhật mới của hệ điều hành Windows, Dịch vụ Webclient (WebDAV) không còn được Microsoft sử dụng nữa. Dịch vụ Webclient không được khởi động theo mặc định trong Windows.

Remote Mailslot

Remote Mailslot đã bị vô hiệu, không được tích hợp trong các bản cài đặt Windowns mới. Giao thức Remote Mailslot là một phương pháp IPC lỗi thời, không đáng tin cậy và không an toàn được giới thiệu lần đầu tiên trong MS DOS. Giao thức này lần đầu tiên bị tắt theo mặc định trong Windows 11 Insider Preview Build.

Việc vô hiệu hóa tính năng có nghĩa là Microsoft không còn phát triển các tính năng này của hệ điều hành nữa. Tuy nhiên, những tính năng và dịch vụ bị vô hiệu hóa hay không còn được hỗ trợ có thể vẫn tồn tại trong Windows một thời gian trước khi Microsoft loại bỏ chúng.

 

Theo Ngọc Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây