Google xóa sổ hàng triệu tài khoản gmail từ tháng 12

Thứ sáu - 10/11/2023 22:17:00


Email, tài liệu, ảnh và video đi cùng với tài khoản Gmail cũng sẽ bị Google xóa vĩnh viễn nếu không hoạt động từ hai năm trở lên.

google


Hồi tháng 5, Google thông báo sẽ bắt đầu xóa tất cả tài khoản Gmail không sử dụng trong ít nhất hai năm. Email, tài liệu, bảng tính, lịch, ảnh và video đi cùng đều bị xóa vĩnh viễn. Trước khi công bố chính sách này, Google chỉ xóa nội dung lưu trong tài khoản, không phải bản thân tài khoản.

Trong blog, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm Google Ruth Kricheli chia sẻ chính sách mới phù hợp với các tiêu chuẩn ngành về lưu giữ và xóa tài khoản, đồng thời giới hạn thời gian Google lưu thông tin cá nhân không sử dụng của người dùng.

Thay đổi nhằm tăng cường bảo mật vì các tài khoản không sử dụng dễ bị xâm phạm hơn. Tài khoản cũ thường có xu hướng dùng chung mật khẩu với các tài khoản khác. Mật khẩu bị rò rỉ trong các sự cố bảo mật dễ dàng tìm thấy trên web đen. Nó cũng bảo vệ những người dùng Google đang hoạt động trước các nguy cơ bảo mật như lừa đảo, đánh cắp tài khoản.

Những tài khoản có nguy cơ bị xóa sẽ nhận được nhiều thông báo trước khi Google thực hiện hành động. Thông báo cũng được gửi đến địa chỉ email dùng để khôi phục tài khoản, trong đó nêu việc xóa là để “bảo vệ thông tin riêng tư và ngăn chặn bất kỳ truy cập trái phép nào vào tài khoản của bạn, ngay cả khi không còn dịch vụ của chúng tôi nữa”.

Mất quyền truy cập tài khoản Gmail cũng có thể khiến mọi người không dùng được các nền tảng và dịch vụ trực tuyến khác liên kết với địa chỉ đó, ngay cả khi chúng không liên quan đến Google.

Để tránh bị xóa, người dùng Google chỉ cần mở hoặc gửi một email, sử dụng Google Drive, tải ứng dụng trên Play Store hay đơn giản là tìm kiếm Google khi đăng nhập tài khoản.

Một điều đáng chú ý là Google chưa có ý định xóa tài khoản từng đăng video YouTube, bất kể lần cuối đăng là khi nào.

Chính sách áp dụng với tài khoản cá nhân. Tài khoản của các tổ chức như trường học, doanh nghiệp không bị ảnh hưởng.

 

Theo Du Lam
Vietnamnet

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây